Đại hội đồng cổ đông Dầu thực vật Tường An: Nâng cổ tức năm 2017 lên 24%

Đại hội đồng cổ đông Dầu thực vật Tường An: Nâng cổ tức năm 2017 lên 24%

(ĐTCK) ĐHCĐ CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) diễn ra sáng nay (16/4/2018) đã thông qua kế hoạch năm 2018 đầy tham vọng.

Cụ thể, TAC đạt kế hoạch doanh thu 5.100 tỷ đồng, tăng hơn 20% và lợi nhuận trước thuế 250 tỷ đồng, tăng mạnh hơn 50% so với thực hiện năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Chủ tịch HĐQT TAC cho biết cơ sở đặt kế hoạch đến từ ngành thực phẩm đóng gói còn nhiều dư địa tăng trưởng và những cải tiến của TAC trong năm 2017, đa dạng sản phầm phù hợp với từng vùng miền và tiếp tục mở rộng kênh phân phối.

Dự báo thu nhập bình quân của Việt Nam tăng lên lên 3.400 USD/người/năm vào năm 2020. Thu nhập tăng, người dân sẽ mạnh dạn chi tiêu hơn và ưu tiên các thực phẩm cao cấp, đảm bảo sức khỏe.

Về ngành dầu ăn Việt Nam, dự báo giai đoạn 2015-2020, tỷ lệ tiêu thụ dầu ăn dự báo ở mức tăng 8,7%. Mức tiêu thụ trung bình dầu ăn của người Việt Nam ở mức 11,3kg/năm/người, thấp hơn so với chuẩn của WHO (13,5kg/năm/người) và thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực. Điều này cho thấy dư địa tăng trưởng của ngành dầu ăn Việt Nam còn rất lớn.

Theo thống kê, 70% thị phần là các sản phẩm có thương hiệu đã được nắm giữ bởi 4 công ty đầu ngành với mức độ cạnh tranh giữa các công ty này rất khốc liệt. Hiện thị phần của TAC là 20% và được giữ ổn định từ khi gia nhập vào Tập đoàn KIDO.

Bà Hạnh cho biết, nhiều công ty tham gia ngành thì miếng bánh thị trường càng bị chia nhỏ do vậy, công ty có thể giữ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận nhưng để duy trì được thị phần là rất khó và thách thức. Do vậy, để hướng đến việc mở rộng thị phần, TAC sẽ tham gia sản phẩm đóng gói.

Bà Hạnh cho biết, quy mô ngành thực phẩm đóng gói năm 2018 khoảng 250.000 tỷ đồng, trong đó dầu ăn, nước uống, nước sốt, mì đường là 175.000 tỷ đồng với nhiều tên tuổi hàng đầu, có kinh nghiệm và thị phần. Do vậy, để gia nhập ngành hiệu quả, TAC phải lựa chọn những ngành hàng thực phẩm tiềm năng, có dư địa phát triển.

Chiến lược của TAC là hợp tác với các đối tác có thương hiệu trong và ngoài nước để phát triển. Sản phẩm được công ty chú trọng tiếp tục là phân khúc cao cấp.

Đồng thời, TAC sẽ tiếp tục đa dạng hóa danh mục sản phẩm, mở rộng kênh phân phối (mở thêm 50% điểm bán trong năm 2018) đi sâu tới từng vùng miền để có thể đưa sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng, đầu tư xây dựng thương hiệu “Dầu ăn ngon số 1 Việt Nam”.

Năm 2017, TAC ghi nhận kết quả tích cực với doanh thu 4.338 tỷ đồng, tăng 9%, lợi nhuận trước thuế tăng tới 98,2%, đạt 166 tỷ đồng.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch cổ tức năm 2017 tăng từ 16% lên 24%.

Tin bài liên quan