Đại hội đồng cổ đông bất thường CAV: Người của Gelex vào HĐQT

Đại hội đồng cổ đông bất thường CAV: Người của Gelex vào HĐQT

(ĐTCK) ĐHCĐ bất thường của CTCP Dây cáp điện Việt Nam (CAV) diễn ra sáng nay (11/10) đã thông qua tờ trình về phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

Theo ban lãnh đạo CAV, việc phát hành cổ phiếu dựa trên thực tế nhu cầu vốn tăng chưa tương xứng với quy mô tăng trưởng.

Cụ thể, để bổ sung vốn lưu động cũng như nguồn vốn đầu tư vào Công ty TNHH MTV Cadivi Miền Bắc (sẽ đi vào hoạt động trong cuối năm 2017), HĐQT CAV đã trình phương án chào bán 28,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá 20.000 đồng/cổ phiếu, theo tỷ lệ 1:1.

Ông Nguyễn Hoa Cương, chủ tịch HĐQT CAV cho biết, mức giá trên đã tính đến yếu tố pha loãng cổ phiếu sau khi chào bán thêm và cân nhắc kỹ dựa trên nhu cầu và lợi ích của cổ đông. Giá trị sổ sách cổ phiếu CAV tính đến thời điểm 30/6/2016 là 22.527 đồng/cổ phiếu.

Ông Cương nhấn mạnh, so với thị giá hiện tại của CAV ở mức 90.000 đồng/cổ phiếu thì giá chào bán được cho là mức khá hấp dẫn để mua vào. CTCP Chứng khoán FPT là đơn vị tư vấn cho đợt chào bán này. 

Thời điểm chào bán dự kiến trong khoảng quý IV/2016 đến quý I/2017, sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Về việc mở rộng thị phần tại miền Bắc, ông Cương cho biết, hiện tại, thị trường tại đây rất phân tán và Cadivi cũng mới đặt chân vào thị trường này nên việc xác định thị phần rất khó, hiện khoảng dưới 20%, ông Cương kỳ vọng khi nhà máy tại miền Bắc đi vào hoạt động có thể gia tăng thị phần tại thị trường này.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thông qua đơn từ nhiệm tư cách Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc CAV của ông Lê Quang Định và bầu thay thế ông Nguyễn Đình Hùng vào HĐQT Công ty. Ông Hùng hiện đang là Phó tổng giám đốc của Tổng công ty Thiết bị điện Việt Nam, đồng thời là Thành viên HĐQT của CTCP Chế tạo điện cơ Hà Nội.

Ngoài ra, Đại hội còn thống nhất việc sửa đổi điều lệ hiện hành của CAV về số lượng thành viên HĐQT từ 5 người thành 5-9 người với nhiệm kỳ thành viên không quá 5 năm.

Tin bài liên quan