Đại hội cổ đông BII: Đặt kế hoạch doanh thu gấp 6 lần năm 2017

Đại hội cổ đông BII: Đặt kế hoạch doanh thu gấp 6 lần năm 2017

(ĐTCK) Sáng 31/5, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Bảo thư (BII -HNX) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2018 và thông qua kế hoạch doanh thu đạt 165 tỷ đồng gấp 6 lần so với thực hiện năm trước, lợi nhuận sau thuế đạt 30 tỷ đồng.

Định hướng năm 2018 của HĐQT BII là đẩy mạnh tìm kiếm, khai thác, xuất khẩu cát trắng; khai thác nhà máy gạch Tuynel BIDICO; đầu tư và ký kết các hợp đồng thuê đất tại Cụm công nghiệp Tân Bình, Cụm công nghiệp Thắng Hải 1; đẩy nhanh xây dựng Cụm công nghiệp Thắng Hải 3, Cụm Công nghiệp Trị An.

Song song đó, BII sẽ Thoái vốn khổi các dự án không khả thi, chiếm dụng vốn cao.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT BII chia sẻ, năm 2017 vừa qua, doanh thu của BII bị sụt giảm nghiêm trọng do xuất khẩu cát trắng, mảng việc mang lại nguồn thu tốt đã bị cấm xuất khẩu ngày từ tháng 4/2017 theo đề xuất từ Bộ Xây dựng và Bộ Tài nguyên và Môi trường. Tuy nhiên, theo Luật Khoáng sản, cát trắng sau khi qua chế biến không nằm trong diện cấm này.

Theo ông Dũng, ngay trong ngày mai, Bộ Xây dựng và các Bộ ngành liên quan sẽ tiến hành ra soát lại toàn bộ hoạt động khai thác cát của BII, dự kiến sau khi hoàn tất, sẽ cho xuất khẩu với các hợp đồng ký trước 15/9/2017.

Với thông tin tích cực trên, BII dự tính 6 tháng đầu năm 2018 sẽ đạt khoảng 40 tỷ đồng doanh thu, và 5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Về cơ sở để thực hiện mức doanh thu trong cả năm 2018 đặt ra là 165 tỷ đồng, ông Dũng cho biết, do việc xuất khẩu cát trắng được phục hồi ngay trong tháng 7, nên trong cơ cấu doanh thu mảng này sẽ chiếm 80%, 20% còn lại đến từ hoạt động của Nhà máy gạch Tuynel Bibico.

Việc giá cổ phiếu BII rơi mạnh từ cuối năm 2016, và hiện tại chỉ còn 600 đồng/cổ phiếu trong khi giá trị sổ sách là 10.470 đồng, và còn bị đưa vào diện cảnh báo từ đầu tháng 4 vừa qua, ông Dũng nhận lỗi trước cổ đông, cho rằng, đây hoàn toàn là lỗi của ban lãnh đạo, đồng thời cho biết đã khác phục bằng việc kết hợp với 1 công ty chứng khoán, bám sát thị trường.

Tin bài liên quan