Ông Vũ Minh Trí.

Ông Vũ Minh Trí.

Cựu Tổng giám đốc Microsoft Vũ Minh Trí đầu quân vào VNG

Sau 1 năm rời Microsoft Việt Nam, ông Vũ Minh Trí đã chính thức gia nhập vào Tập đoàn VNG với chức danh mới Phó TGĐ phụ trách mảng dịch vụ đám mây.

Năm ngoái, ông Vũ Minh Trí, nguyên Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam đã chính thức rời tập đoàn này vào ngày 5/9 nhường vị trí lại cho ông Aung San Maung. Ông Trí đã nắm giữ vị trí này trong năm 5 qua, bắt đầu từ tháng 7/2012.

Sau khi rời Microsoft, ông Trí tiếp tục đầu quân cho Nguyên Hoàng Group, một tập đoàn lớn chuyên về các lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.

Trên trang chủ của Nguyễn Hoàng Group ngày 6/9/2017, ông Vũ Minh Trí, được giới thiệu trong vai trò Phó tổng giám đốc - phụ trách khối Đại học và sau đại học của tập đoàn này.

Tuy nhiên, mới đây tại đại hội cổ đông VNG diễn ra ở Hà Nội, VNG đã chính thức công bố bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí vào vai trò mới Phó TGĐ phụ trách công nghệ. Phía VNG cũng chưa tiết lộ chi tiết về những công việc sắp tới và những dự án mà ông này sẽ đảm nhận.

Tại cuộc họp quý ii của VNG diễn ra hôm qua, Chủ tịch Lê Hồng Minh chia sẻ rằng 4 mảng trọng tâm của VNG hiện tại và tới đây là nội dung số, Zalo Group, thanh toán và dịch vụ đám mây. Trong đó, thanh toán và cloud services đều là các xu hướng đang “hot” của khu vực và thế giới.

Đầu năm nay, ông Đặng Việt Dũng, cựu CEO Việt Nam của Uber đã gia nhập VNG với vai trò Head of Payment, còn ông Vũ Minh Trí sẽ là Phó Tổng giám đốc phụ trách mảng dịch vụ đám mây, điều hành các sản phẩm như 123cs và Vinadata, không chỉ cung cấp hạ tầng đám mây cho nội bộ công ty mà còn triển khai cung cấp dịch vụ cho các khách hàng bên ngoài.

Được biết, ông Vũ Minh Trí sinh năm 1973, tại Biên Hoà Đồng Nai. Ông tốt nghiệp kỹ sư Hoá dầu trường đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và đã hoàn tất chương trình thạc sĩ chuyên ngành Tiếp thị và Phát triển Tổ chức tại Viện Công nghệ Châu Á (AIT - Asia Institute of Technology).

Ông khởi nghiệp tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trước khi thử sức trong nhiều lĩnh vực tại nhiều công ty như Procter & Gamble (P & G), British Petroleum (BP)... và dần giữ các chức vụ quản lý cấp cao.

Ông Vũ Minh Trí có bề dày kinh nghiệm quản lý lâu năm tại nhiều tập đoàn đa quốc gia trên thế giới. Trước khi gia nhập Microsoft, ông đã nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo cao cấp trong suốt sự nghiệp của mình, bao gồm Tổng Giám đốc Yahoo! Việt Nam, Tổng Giám đốc Sony Ericsson Việt Nam, và gần đây nhất là Tổng Giám đốc Qualcomm, phụ trách khu vực Đông Dương và Thái Lan.

Tin bài liên quan