Cựu quản lý khối tài chính Masan Consumer trở thành Phó tổng giám đốc TTCland

(ĐTCK) Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã chứng khoán SCR - sàn HOSE) công bố Quyết định bổ nhiệm ông Lê Trần Hồng Phúc vào vị trí Phó tổng giám đốc Công ty kể từ ngày 9/12/2019, phụ trách mảng đầu tư và nguồn vốn. 
Tân Phó tổng giám đốc TTCland

Tân Phó tổng giám đốc TTCland

Trước khi về TTC Land, ông Phúc từng giữ vị trí điều hành cấp cao tại các đơn vị: quản lý khối tài chính doanh nghiệp tại đế chế hàng tiêu dùng tỷ USD - Masan Consumer Corporation; quản lý khối thị trường tài chính tại Ngân hàng Vietbank; quản lý nguồn vốn và kinh doanh ngoại tệ tại Siam Commercial Bank Việt Nam.

Ông Phúc là cử nhân Kế toán Kiểm toán, tốt nghiệp Đại học kinh tế TP.HCM, thạc sĩ tài chính chuyên ngành Quản lý nguồn vốn tại Đại học Rennes 1, Pháp. Ông Phúc cũng là một trong số ít những người có chứng chỉ ACI Dealing giao dịch trên thị trường tài chính quốc tế và là một trong những học viên xuất sắc của chương trình ATTF Bank Management - chương trình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Luxembourg và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2017 – 2018.

Với thế mạnh có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, TTCland cho biết, ông Phúc sẽ giúp TTC Land thúc đẩy việc tìm kiếm các kênh huy động khác thông qua việc phát triển các công cụ tài chính phái sinh. 

Đồng thời, ông Phúc sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm đối tác nước ngoài phù hợp nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào kênh tín dụng truyền thống cũng như tái cấu trúc lại danh mục nguồn vốn của TTC Land theo hướng cân bằng, linh hoạt và dài hạn hơn.

Đại diện TTCland cho biết, Công ty đang trong giai đoạn tái cơ cấu toàn diện, từ tài chính, kinh doanh đến nhân sự. Theo đó, trên thị truòng có thể thấy rõ nhất là sự thay đổi trong nhân sự cấp cao của công ty, mục tiêu là để kiện toàn bộ máy, thực hiện các chiến lược sắp tới. 

Trước đó, TTCland đã có tân Chủ tịch Nguyễn Đăng Thanh và tân Tổng giám đốc Vũ Quốc Thái. 

Ngoài ra, định hướng của TTC Land trong giai đoạn 2019-2020 là 15%-20% số lượng cổ phần sẽ được nắm giữ bởi các cổ đông lớn tổ chức ngoài Tập đoàn Thành Thành Công, hỗ trợ thị giá cổ phiếu về với giá trị thực.

Mới đây, Thương Mại Thành Thành Công vừa đăng ký mua vào hơn 16 triệu cổ phiếu TTC Land, tương ứng 4,7% số lượng cổ phiếu đang lưu hành với mục đích đầu tư dài hạn. Nếu Thương mại Thành Thành Công hoàn tất giao dịch, dự kiến tổng sở hữu của các cổ đông lớn và các bên liên quan sẽ chiếm 42,3% (từ mức hiện tại là 36,4%).

Trên thị trường, đóng cửa phiên 10/12, cổ phiếu SCR giảm 1,4% xuống 6.180 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh gần 2 tiệu đơn vị.

Tin bài liên quan