CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (TCD) muốn thoái hết vốn tại Vinataxi

CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (TCD) muốn thoái hết vốn tại Vinataxi

(ĐTCK) HĐQT CTCP Đầu tư phát triển công nghiệp và vận tải (TCD) vừa thông qua nghị quyết thoái toàn bộ vốn tại Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi), tương đương 30% vốn điều lệ của Vinataxi, dự kiến thực hiện trong tháng 11 này. 

Được thành lập năm 1992, đến nay Vinataxi có vốn điều lệ 112,6 tỷ đồng, là liên doanh giữa TCD và Công ty Đầu tư Tecobest (Hồng Kông - Trung Quốc).

Đến năm 2003, Tecobest chuyển quyền quản lý cho Tập đoàn ComfortDelGro (Singapore) - một trong những tập đoàn vận tải đường bộ lớn nhất thế giới.

Trước đó, tại ĐHCĐ thường niên hồi tháng 6/2018, lãnh đạo TCD cho biết, hiện Công ty đang nắm 30% vốn tại Vinataxi và trong thời gian qua, dù mức độ nhẹ hơn các hãng khác do không tập trung khai thác tại các quận trung tâm TP.HCM, nhưng doanh thu của Vinataxi cũng bị ảnh hưởng do sự cảnh tranh của Grab.

Đồng thời, lãnh đạo TCD cũng cho biết kế hoạch sáp nhập Vinataxi với Savico Taxi - một liên doanh khác giữa CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (SVC) và Tập đoàn ComfortDelGro.

Năm 2017, Vinataxi đạt doanh thu 54 tỷ đồng, đạt 55% kế hoạch và lợi nhuận 1,22 tỷ đồng, giảm hơn 63% so với năm 2016, đạt 11% chỉ tiêu đề ra.

Năm 2018, TCD kỳ vọng doanh thu 85 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 8 tỷ đồng với số xe trung bình là 330 xe.

Tin bài liên quan