Công ty chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng đổi tên, định hướng hoạt động theo mô hình tài chính công nghệ

Công ty chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng đổi tên, định hướng hoạt động theo mô hình tài chính công nghệ

(ĐTCK) Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) sẽ chính thức được đổi tên thành Công ty cổ phần Chứng khoán VPS trong những ngày tới. Được biết, công ty đang chờ chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo đại diện của VPBS, tên gọi VPS ngắn gọn, dễ nhớ, vẫn có nhiều thành tố gắn liền với tên rút gọn cũ, và vì vậy vẫn gắn bó với tâm trí khách hàng.

Một điểm nữa, để bắt kịp với xu thế mới xuất hiện trong ngành tài chính - sự trỗi dậy mạnh mẽ của các công ty công nghệ tài chính - VPS muốn chuyển mình thành một công ty tài chính công nghệ, đi đầu áp dụng công nghệ vào lĩnh vực tài chính tại Việt Nam.

Theo VPS, việc định hướng hoạt động theo hướng công ty tài chính công nghệ không những phù hợp với chủ trương của Chính phủ là tăng cường áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam, giúp gia tăng hiệu quả và sức cạnh tranh của doanh nghiệp và nền kinh tế, mà còn giúp mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và nhà đầu tư.      

Cùng với việc đổi tên, công ty cũng sẽ giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới. Theo đó, logo của công ty được lấy cảm hứng từ các yếu tố đặc trưng cho công nghệ và tài chính, chứng khoán như: vi mạch, trí tuệ nhân tạo, sự phát triển không ngừng của công nghệ, sự chuyển động liên tục của dòng chảy thông tin. Điều này cũng phù hợp với triết lý hoạt động của công ty là năng động, tiên phong trong đổi mới sáng tạo, hiệu quả cao.   

Phần chữ VPS của logo được tạo hình đặc biệt, thể hiện sự chuyển động linh hoạt và liên kết chặt chẽ. Phần biểu tượng đặt cuối chữ S thể hiện tự lan tỏa, không ngừng sinh sôi và phát triển. Tông màu đỏ của logo thể hiện sự hiện đại, năng động và cá tính, phù hợp với định hướng mới của công ty.

Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa, phù hợp với một công ty Fintech có nền tảng tài chính vững chắc.

Tin bài liên quan