Cổ phiếu OGC bị kiểm soát đặc biệt từ ngày 14/7

Cổ phiếu OGC bị kiểm soát đặc biệt từ ngày 14/7

(ĐTCK) Sở GDCK TP. HCM (HOSE) vừa có thông báo về việc đưa cổ phiếu CTCP Tập đoàn Đại Dương (mã OGC) vào diện kiểm soát đặc biệt.

Cụ thể, theo quyết định số 296 của HOSE, cổ phiếu OGC bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt kể từ ngày 14/7/2015.

Nguyên nhân là do OGC tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện cảnh báo và để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư sau khi được UBCKNN chấp nhận.

Như vậy, cổ phiếu OGC chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Được biết, ĐHĐCĐ thường niên 2015 lần 1 của OGC đã không thành công do chỉ có 12,66% số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự. Đại hội lần 2 sẽ được tổ chức họp vào ngày 13/7 sắp tới.

Cho đến nay, OGC vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2014 và báo cáo tài chính quý I/2015. Nhưng theo tài liệu họp đã công bố trước đó thì OGC đang chịu mức lỗ “khủng” lên tới 1.370 tỷ đồng, phần lớn trong đó đến từ khoản đầu tư vào đơn vị liên kết là Ocean Bank – ngân hàng đã bị NHNN mua lại với giá 0 đồng.

Mọi biến cố đến với OGC kể từ khi nguyên Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm bị khởi tố và bắt giam hồi cuối tháng 10 năm ngoái vì tội danh "Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng".

Tin bài liên quan