Cổ phiếu HAG bị đưa vào diện cảnh báo

Cổ phiếu HAG bị đưa vào diện cảnh báo

(ĐTCK) Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa quyết định đưa cổ phiếu HAG của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai vào diện cảnh báo kể từ ngày 7/5/2018. Lý do là công ty kiểm toán có ý kiến ngoại trừ trên báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2017.

Trên báo cáo hợp nhất của HAG, kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ đối với việc đánh giá khả năng thu hồi của tổng các khoản phải thu từ các bên liên quan với số tiền 4.023 tỷ đồng.

Nguyên nhân chủ yếu là do các bên liên quan đang vận hành nhiều dự án kinh doanh như bất động sản, trồng trọt, chăn nuôi với khối tài sản đa dạng, trong đó nhiều dự án đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng cơ bản nên chưa tạo ra lợi nhuận và dòng tiền thặng dư, rất khó khăn cho việc xác định giá trị tài sản và dòng tiền trả nợ cho HAG.

Hiện HAG đang trong quá trình cơ cấu lại hoạt động sản xuất - kinh doanh, tập trung đầu tư mảng cây ăn trái, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu bằng các kênh xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường lớn, củng cố mảng cao su, dừng lại mảng thủy điện và tìm kiếm đối tác để bán dự án tại Myanmar.

Tin bài liên quan