CII ước lãi 680 tỷ đồng trong 6 tháng

CII ước lãi 680 tỷ đồng trong 6 tháng

(ĐTCK) CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (mã CII – HOSE) công bố ước lượng kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý I và quý II năm 2015.

CII cho biết, trong quý I/2015, CTCP Đầu tư cầu đường CII - CII B&R (LGC) đã hoàn tất một thương vụ đầu tư, ước tính lợi nhuận thu về từ thương vụ này khoảng 150 tỷ đồng. Hiện CII B&R đang xem xét hạch toán khoản lợi nhuận này theo thời gian hoặc hạch toán 1 lần trong quý I/2015.

Nếu CII B&R chọn phương án hạch toán 1 lần, thì lợi nhuận hợp nhất của CII trong quý I sẽ tăng mạnh, ước tính đạt khoảng 490 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, CII ước tính lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý II tối thiểu là 190 tỷ đồng.

Kết hợp với kết quả ước đạt được trong quý I nêu trên, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt tới 680 tỷ đồng, vượt 1% kế hoạch năm.

Cũng tại thông báo này, CII “có ý” giải trình việc chậm nộp BCTC hợp nhất quý I/2015 là do CII B&R chưa thống nhất được với phía kiểm toán về việc hạch toán lợi nhuận như đã nói trên. Việc tranh luận phương pháp kế toán đã làm kéo dài thời gian lập BCTC hợp nhất của CII B&R khiến CII chậm trễ trong việc lập BCTC của mình.

Tin bài liên quan