CII phát hành trái phiếu bảo lãnh thanh khoản

CII phát hành trái phiếu bảo lãnh thanh khoản

(ĐTCK) Ngày 7/7/2017. Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) đã ban hành Nghị quyết số 152/NQ-HĐQT thông qua phương án phát hành riêng lẻ 200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 2 năm.

Đây là trái phiếu có mệnh giá 10 triệu đồng, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo, nhưng được đảm bảo giao dịch, với giá phát hành bằng mệnh giá. Năm đầu tiên, trái chủ được hưởng lãi suất 8%/năm, lãi suất năm thứ 2 được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 1%; trong đó lãi suất tham chiếu là lãi suất huy động tiền gửi doanh nghiệp bằng VND kỳ hạn 12 tháng trả sau được công bố bởi 4 ngân hàng là: BIDV, Vietcombank, Vietinbank và Agribank. Tổ chức đảm bảo giao dịch trái phiếu là CTCP Chứng khoán TP.HCM (HSC).

Với trái phiếu này, nhà đầu tư được quyền hưởng lãi suất cao hơn hẳn so với trung bình lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 năm tại ngân hàng gốc quốc doanh, nhưng với thời gian bất kỳ (do được bảo lãnh giao dịch). Nhà đầu tư sở hữu trái phiếu này được đảm bảo quyền lợi chuyển thành tiền ở bất kỳ thời điểm nào khi có nhu cầu.

Trong tuần qua, CII đã nhận được Công văn số 4572/UBCK-QLCB của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc chấp thuận cho CII phát hành trái phiếu chuyển đổi riêng lẻ ra thị trường quốc tế. Theo Công ty, nếu không có gì thay đổi, CII sẽ phát hành 20 triệu USD giá trị trái phiếu chuyển đổi cho Quỹ Đầu tư Rhinos Asset Management theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Tin bài liên quan