Ảnh Internet

Ảnh Internet

CII khởi công dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm

(ĐTCK) CTCP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII) cho biết sẽ thực hiện khởi công dự án BT đổi đất lấy hạ tầng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. HCM vào ngày 27/6 tới.

Theo đó, CII sẽ đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng cho cơ sở hạ tầng của khu 3 và khu 4 trong tổng thể Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Song song với quá trình đầu tư hạ tầng, phụ thuộc vào giá trị xây lắp đã được nghiệm thu, CII sẽ được nhận lại quỹ đất tại khu đô thị này với tổng diện tích là 84.255 m2, ứng với tổng giá trị được định giá là 2.343 tỷ đồng. Phần chênh lệch giữa giá trị nghiệm thu và giá trị quỹ đất sẽ được Thành phố trả lại bằng tiền mặt hoặc tăng thêm quỹ đất cho CII. Hiện CII đang nỗ lực để được nhận thêm quỹ đất tại khu đô thị này.

Sau khi nhận quỹ đất, CII sẽ đầu tư 2 dự án bất động sản quy mô lớn tại đây là dự án Marinda Bay và Thủ Thiêm Lake View.

CII cũng cho biết, dự án BT này là dự án quy mô lớn, có tổng mức đầu tư lên tới hơn 10.000 tỷ đồng (bao gồm cả phần phát triển quỹ đất). CII hy vọng dự án sẽ mở đường cho CII tiến sâu hơn vào lĩnh vực bất động sản, cũng như đóng góp lớn cho hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh giai đoạn 2016 - 2018.

Tin bài liên quan