Chứng khoán Tầm Nhìn “thay máu” lãnh đạo và đổi tên công ty

(ĐTCK) Đại hội đông cổ đông của Công ty cổ phần Chứng khoán Tầm Nhìn vừa tổ chức cuối tháng 6 đã quyết định đổi tên thành Công ty cổ phần Chứng khoán Hòa Trung Việt Nam.

Ngoài đổi tên, trụ sở chính của Công ty cũng được chuyển về tòa nhà TNR Tower số 180 -192 Nguyễn Công Trứ, TP.HCM.

Các thành viên HĐQT của Chứng khoán Hòa Trung cũng là các tên tuổi mới hoàn toàn gồm bà Lê Thảo Vân, ông Trần Tống Sáng, ông Trịnh Vĩ Đạt, ông Lê Thiện Nhật.

Trong đó, bà Lê Thảo Vân đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT Công ty.

Đáng chú ý, bà Vân là 1 trong 11 cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông sở hữu toàn bổ cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty Chứng khoán Hòa Trung Việt Nam, nhưng mỗi cổ đông chỉ sở hữu tỷ lệ dưới 10%. Tỷ lệ sở hữu thấp nhất của mỗi cổ đông là 9,2% và cao nhất là 9,9%.

Công ty Chứng khoán Tầm nhìn được thành lập cuối năm 2006 với vốn điều lệ ban đầu là 12 tỷ đồng. Công ty hiện có vốn điều lệ hơn 75,5 tỷ đồng.

Các cổ đông chính trước đó của công ty này lfa Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Tầm nhìn, ông Đoàn Mạnh Khâm (ông Khâm cũng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Tầm nhìn), ông Hoàng Quốc Hùng, bà Ngô Quỳnh Như.

HĐQT của Công ty Chứng khoán Tâm Nhìn trước khi về chủ mới gồm ông Đoàn Mạnh Khâm, Chủ tịch HĐQT, bà Ngô Như Quỳnh. Trong đó, bà Quỳnh được bầu bổ sung thay thế cho ông Hoàng Quốc Hùng, bị miễn nhiệm từ ngày 1/5/2016. 

Ông Hoàng Quốc Hùng cũng bị miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc công ty này từ ngày 1/5/2016.

Tin bài liên quan