Chứng khoán Phú Hưng sẽ nộp đơn kháng cáo vụ bồi thường khách hàng hơn 6,1 tỷ đồng

Chứng khoán Phú Hưng sẽ nộp đơn kháng cáo vụ bồi thường khách hàng hơn 6,1 tỷ đồng

(ĐTCK) CTCP Chứng khoán Phú Hưng (PHS) vừa công bố thông tin bản án tranh chấp hợp đồng dịch vụ và hoàn toàn không đồng ý với quyết định của Hội đồng xét xử đưa ra đối với Công ty.

Cụ thể, liên quan tới việc xét xử tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa PHS và khách hàng, ngày 12/1 vừa qua, Tòa án nhân dân TP.HCM đã quyết định PHS sẽ phải bồi thường cho khách hàng gần 6,13 tỷ đồng.

Ngoài ra, PHS còn chịu án phí kinh doanh thương mại hơn 114 triệu đồng và án phí kinh doanh thương mại 200.000 đồng. Trong khi đó, khách hàng chịu án phí kinh doanh thương mại hơn 26 triệu đồng.

Tuy nhiên, PHS hoàn toàn không đồng ý với quyết định của Hội đồng xét xử. Do đó, PHS sẽ tiếp tục nộp đơn kháng cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Trong khi đó, liên quan đến việc xét xử tranh chấp hợp đồng mở tài khoản giao dịch ký quỹ giữa PHS và Phú Hưng, Tòa án nhân dân TP. HCM đã ban hành bản án phúc phẩm. Xét thấy PHS và khách hàng đã tự nguyện thỏa thuận với nhau, không vi phạm điều cấm của pháp luật và không trái đạo đức xã hội nên Hội đồng xét xử quyết định sửa bản án kinh doanh thương mại trên.

Cụ thể, công nhận sự thỏa thuận của các đương sự tại phiên tòa phúc thẩm, trong đó, PHS bồi thường cho khách hàng 1,9 tỷ đồng, chịu án phí kinh doanh thương mại sơ thẩm 28,9 triệu đồng và chịu án phí kinh doanh thương mại phúc thẩm là 200.000 đồng.

Tin bài liên quan