Chủ tịch SHN: Tuần tới sẽ công bố danh tính đối tác tái cấu trúc

(ĐTCK) Liên quan đến việc giá cổ phiếu SHN tăng phi mã do kỳ vọng của NĐT về kế hoạch tái cấu trúc công ty, ông Đinh Hồng Long - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội cho biết, tuần tới, Công ty sẽ công bố đối tác chiến lược của đợt tái cấu trúc toàn diện.
Ảnh Internet

Ảnh Internet

Hơn 1 tháng qua, giá cổ phiếu SHN tăng gấp 4 lần. Ở vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, ông đánh giá như thế nào về diễn biến tăng giá này?

Sau thông tin các chủ nợ, trong đó có Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chấp nhận chuyển nợ thành vốn cổ phần, rất nhiều NĐT đã tỏ ra kỳ vọng vào khả năng SHN sẽ tái cấu trúc thành công. Đây là diễn biến tâm lý bình thường khi điều này một phần làm giảm áp lực tài chính cho Công ty, một phần là trong 2 kỳ họp ĐHCĐ vừa qua, Ban lãnh đạo Công ty đã nhấn mạnh với các cổ đông về việc sẽ tìm ra hướng tái cấu trúc SHN.

Là người trong cuộc, ông có thể cho biết thực trạng tái cấu trúc của SHN?

Gần đây, chúng tôi đã đạt được những thỏa thuận ban đầu trong các nội dung tái cấu trúc Công ty, những nội dung này phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Do đó, tôi cho rằng, những kỳ vọng của NĐT về việc tái cấu trúc của SHN là có cơ sở hợp lý. 

Ông có thể cho biết đối tác và nội dung đợt tái cấu trúc này?

Do điều khoản bảo mật, nên tôi chưa thể chia sẻ thông tin chi tiết tại thời điểm này. Tuy nhiên, tôi xin khẳng định, đối tác là một tập đoàn lớn có năng lực tài chính mạnh, có uy tín trong và ngoài nước.

Trong đợt cải tổ này, SHN sẽ tái cấu trúc toàn diện từ nhân sự đến nguồn vốn, cơ hội kinh doanh… Tôi hy vọng, Công ty sẽ có một diện mạo mới sau kỳ đại hội này. 

Vậy khi nào các cổ đông mới có thể nắm được thông tin chi tiết về đối tác cũng như nội dung đề án tái cấu trúc?

Nếu không có gì thay đổi, mọi thông tin sẽ được công bố trên website: hanic.com.vn vào ngày 10/6/2015. Ngoài ra, các nội dung khác, chúng tôi sẽ công bố chi tiết tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6.

Tin bài liên quan