Chủ tịch nước thăm nhà máy Wintek Bắc Giang

Chủ tịch nước thăm nhà máy Wintek Bắc Giang

(ĐTCK) Tập đoàn Wintek dự kiến tiếp tục đầu tư khoảng 1,1 tỷ USD vào Việt Nam.
Chiều 19/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và có buổi làm việc tại Nhà máy Wintek - Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang. Chủ tịch nước đánh giá cao về hoạt động đầu tư kinh doanh của Wintek tại Việt Nam với các sản phẩm công nghệ kỹ thuật cao.

Ông Hyley H. Huang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Wintek đã báo cáo Chủ tịch nước về quá trình đầu tư, kết quả đầu tư của dự án Wintek tại tỉnh Bắc Giang trong 3 năm qua. 

Dự án của Công ty TNHH Wintek Việt Nam đặt tại hu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với tổng diện tích đất sử dụng giai đoạn 1 là 24 ha, chuyên sản xuất thành phẩm và bán thành phẩm tấm cảm ứng (TP), thiết bị hiển thị tinh thể lỏng (LCD), mô đun hiển thị tinh thể lỏng (LCM). 

Tổng vốn đầu tư cho giai đoạn 1 là 1,12 tỷ USD. Doanh thu xuất khẩu hàng năm từ nhà máy này đạt hàng tỷ USD và tạo việc làm cho hơn 10.000 công nhân. Wintek là dự án đầu tư nước ngoài có quy mô vốn đăng ký lớn nhất tại tỉnh Bắc Giang hiện nay.

Tiếp theo thành công của Giai đoạn 1, Wintek đã có kế hoạch mở rộng giai đoạn 2 quy mô 100ha, với số vốn tương đương số vốn đầu tư của giai đoạn 1 và dự kiến sẽ tiếp tục lựa chọn đầu tư vào KCN Quang Châu.

Khu công nghiệp Quang Châu do Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) làm chủ đầu tư. KCN đã thu hút những nhà đầu tư có tên tuổi lớn trên thế giới và của Việt Nam như: Wintek, Siflex, Hosiden, Nichirin, UMEC, Crystal (Hong Kong), Trung Nguyên…

Tin bài liên quan