Chủ tịch GTN: GTN có hơn 1.100 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng

Chủ tịch GTN: GTN có hơn 1.100 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng

(ĐTCK) Cuối tuần qua, Công ty cổ phần GTNFoods đã có thư gửi nhà đầu tư phản hồi một số thắc mắc liên quan đến biến động giá cổ phiếu GTN của Công ty trong thời gian qua. 

Theo ông Tạ Văn Quyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, đây hoàn toàn là yếu tố thị trường, nhất là khi thị trường đã đặt kỳ vọng vào đợt tăng giá cổ phiếu theo diễn biến chung và ETF mua vào khối lượng lớn, nhưng kỳ vọng không xảy ra.

Cập nhật về hoạt động kinh doanh, GTNFoods cho biết, tính đến đầu năm 2017, Công ty đã cơ bản tái cấu trúc xong, thay đổi từ mô hình công ty đa ngành nghề trở thành công ty chuyên đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm. Hiện tại, hơn 75% vốn điều lệ của Công ty được sở hữu bởi cổ đông tổ chức và 52% vốn điều lệ được sở hữu bởi cổ đông là nhà đầu tư tổ chức nước ngoài.

Đến nay, hệ thống quản trị của GTNFoods cũng đã được nâng cấp để trở thành công ty nông nghiệp quốc tế với sự tham gia việc có sự tham ra quản trị và điều hành trực tiếp của chuyên gia nước ngoài. GTNFoods cho biết, từ năm 2017 trở đi, hơn 95% doanh thu chính của GTNFoods đến từ hoạt động sản xuất trực tiếp liên quan tới ngành sữa, chè, chăn nuôi… Công ty đang tập trung tái cấu trúc và định vị lại các thương hiệu lớn như: Mocchaumilk, Vinatea, Lợn Tam Đảo. Đây sẽ là điểm đột phá giúp GTNFoods tăng trưởng mạnh kể từ năm 2017.

Vốn chủ sở hữu của Công ty hiện đạt gần 3.000 tỷ đồng, trong đó hợp nhất báo cáo tại quý 1/2017 có hơn 1.100 tỷ đồng tiền mặt được gửi tại ngân hàng, tỷ lệ vốn vay thấp chủ yếu là vay vốn lưu động. Dòng tiền từ hoạt động sản xuất kinh doanh quý I/2017 tăng trưởng mạnh so với năm 2016.

Tin bài liên quan