Chậm công bố thông tin, Cơ khí điện lực (PEC) bị phạt 50 triệu đồng

(ĐTCK) Mới đây, Thanh tra UBCK đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Cơ khí điện lực (PEC – sàn UPCoM).
Chậm công bố thông tin, Cơ khí điện lực (PEC) bị phạt 50 triệu đồng

Theo đó, PEC bị phạt 50 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật về báo cáo tài chính năm 2015, 2016 công ty mẹ và hợp nhất đã được kiểm toán, báo cáo thường niên năm 2015.

Được biết, sau hơn 1 tháng bị hạn chế giao dịch và chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần, cổ phiếu PEC đã được đưa ra khỏi diện bị hạn chế giao dịch và được giao dịch trở lại bình thường từ ngày 12/7 vừa qua.

Năm nay, PEC đặt mục tiêu tổng doanh thu 236,67 tỷ đồng, không đưa ra kế hoạch lợi nhuận và dự kiến trả cổ phiếu thưởng 8%. Năm 2017, Công ty đạt 249,85 tổng doanh thu, lợi nhuận trước thuế âm hơn 5 tỷ đồng và trả cổ phiếu thưởng 8%.

Cổ phiếu PEC giao dịch khá hạn chế trên sàn UPCoM. Kể từ đầu năm đến nay, PEC thường xuyên trong tình trạng bất động, thỉnh thoảng cổ phiếu này mới có 1 phiên có thanh khoản với lượng giao dịch chỉ một vài nghìn đơn vị. Đóng cửa phiên 10/9, PEC duy trì mức giá tham chiếu 10.000 đồng/CP và không có cổ phiếu nào được chuyển nhượng thành công, đây là phiên đứng yên thứ 35 của cổ phiếu này.

Tin bài liên quan