CEO Traphaco tự tin sẽ về đích kế hoạch năm 2018

CEO Traphaco tự tin sẽ về đích kế hoạch năm 2018

(ĐTCK) Năm 2018, kế hoạch kinh doanh mà Traphaco đặt ra được nhìn nhận là rất tham vọng với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt 2.400 và 300 tỷ đồng, tăng trưởng 20% và 25% so với năm trước, cao gấp hơn 2 lần mức tăng trung bình của ngành dược.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018 của Công ty tổ chức cuối tuần qua, ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco tự tin khẳng định, Công ty sẽ hoàn thành kế hoạch năm, dựa trên kế hoạch đã được tính toán chi tiết. “Hiện thực hóa các mục tiêu theo chiến lược” là thông điệp năm được ông Trần Túc Mã lựa chọn để dẫn dắt Traphaco triển khai chiến lược phát triển bền vững giai đoạn 2017 - 2020 đã được đại hội cổ đông 2017 thông qua.

Ông Mã cho biết, Nhà máy mới Hưng Yên hiện đạt 50% công suất, mức lý tưởng trong ngành dược khi mới đi vào hoạt động. Trong năm 2018, Traphaco tập trung đăng ký tiêu chuẩn GMP-EU tại Nhà máy Dược Việt Nam; tiếp tục tập trung cho thị trường nội địa trong đó đặt mục tiêu tạo đột phá tại thị trường miền Nam.

Bên cạnh việc khẳng định dược phẩm được sản xuất từ Nhà máy Traphaco có chất lượng đạt chuẩn châu Âu, tương đương với các tập đoàn hàng đầu thế giới, việc đạt tiêu chuẩn GMP-EU còn là tấm vé thông hành để Traphaco tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường đấu thầu thuốc (hệ điều trị) bên cạnh kênh nhà thuốc.

Sở hữu một nhà máy được đầu tư bài bản và có công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới như vậy, tham vọng của Traphaco trong lĩnh vực tân dược là rất lớn, với mục tiêu đặt ra là có danh mục sản phẩm thuốc điều trị, đặc trị các nhóm bệnh phức tạp, hướng đến đáp ứng nhu cầu thuốc chất lượng cao của người dân trong nước, mà hiện nay thường phụ thuộc vào thuốc ngoại nhập. Năm 2018, Traphaco đặt mục tiêu sẽ có thêm 8 sản phẩm mới.

Cũng tại Đại hội, ông Mã cho biết, hiện TRA chưa có kế hoạch nới room. Nguyên do là trong chiến lược tới năm 2020 có chú trọng cả mảng phân phối, nếu nới room sẽ khó khăn trong việc thực thi hoạt động này. Đại diện của SCIC cũng chia sẻ với các cổ đông của TRA về việc Tổng công ty chưa có kế hoạch thoái vốn tại đây.

Tin bài liên quan