CEO Group tự tin chinh phục tầm cao mới

CEO Group tự tin chinh phục tầm cao mới

(ĐTCK) Đã và đang đầu tư những dự án đạt tiêu chuẩn quốc tế, gắn liền với những thương hiệu khách sạn sang trọng, CEO Group đang từng bước chinh phục những tầm cao mới.

Hầu hết du khách lần đầu đặt chân đến Novotel Phu Quoc Resort đều nghĩ đây là khu nghỉ dưỡng của một doanh nghiệp nước ngoài. Cũng không lạ, bởi thương hiệu Novotel thuộc sở hữu của Accor - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới.

Không những thế, từ chi tiết đến tổng thể, Novotel Phu Quoc Resort đều toát lên vẻ sang trọng và tỉ mỉ, hoàn hảo của một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế. Nhưng, thật bất ngờ, đây lại là dự án do một doanh nghiệp hoàn toàn vốn trong nước làm chủ đầu tư - CEO Group. Càng bất ngờ hơn khi đây còn là dự án khu nghỉ dưỡng “đầu tay” của một doanh nghiệp bất động sản có trụ sở tại Hà Nội nhưng đã “tiên phong” đánh thức tiềm năng của “thiên đường nghỉ dưỡng” Phú Quốc.

Tự tin hóa giải thách thức

Nhìn vẻ đẹp long lanh của Novotel Phu Quoc Resort, ít ai có thể mường tượng được chặng đường đầy thách thức mà chủ đầu tư đã trải qua.

Sáu năm trước, khi các lãnh đạo của CEO Group lần đầu đặt chân đến Phú Quốc, việc đầu tư một khu nghỉ dưỡng có tới gần 400 phòng gần như là không tưởng! Bởi lúc đó, thị trường bất động sản bắt đầu lún sâu vào khủng hoảng, ngân hàng thắt chặt cho vay, nên hầu hết các doanh nghiệp bất động sản đều thiếu vốn. Cũng chính vì thế, rất ít doanh nghiệp đủ “dũng cảm” rót tiền triển khai dự án tại Phú Quốc, cùng lắm chỉ đăng ký để… giữ chỗ, mặc dù hòn đảo này được ví như “thiên đường nghỉ dưỡng” và có nhiều cơ chế ưu đãi đầu tư nổi trội.

Thực ra, dễ hiểu vì sao các nhà đầu tư chùn tay. Thiếu vốn là một chuyện. Chuyện khác là đầu tư vào Phú Quốc lúc đó rất rủi ro, bởi giao thông hoàn toàn phụ thuộc vào đường hàng không, mà sân bay thì chỉ đón được máy bay nhỏ. Chi phí đầu tư cũng lớn do giá thành xây dựng cao. Chi phí năng lượng cũng lớn bởi phải dùng máy phát điện diesel.

CEO Group tự tin chinh phục tầm cao mới ảnh 1

Nhưng bất chấp những trở ngại này, lãnh đạo CEO Group đã cảm nhận được tiềm năng to lớn và vì thế đặt niềm tin mạnh mẽ vào tương lai của Phú Quốc. Họ đã nhận thấy, những hòn đảo đẹp có thể kinh doanh du lịch quanh năm như Phú Quốc thuộc diện rất hiếm trên thế giới và trước sau gì Phú Quốc cũng sẽ bùng nổ nếu như những “nút thắt” được tháo gỡ. Và đúng như kỳ vọng, khi những trở ngại lần lượt được gỡ bỏ, khi hạ tầng giao thông, đặc biệt là sân bay Phú Quốc được đầu tư mới, cáp điện ngầm xuyên biển được đầu tư, thị trường du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc bắt đầu “cất cánh”. Khi ấy, CEO Group đã trở thành người tiên phong đầu tư tại Đảo Ngọc.

Không chỉ là khó khăn khách quan mà nhiều yếu tố chủ quan cũng đã đặt ra những thách thức rất lớn đối với CEO Group khi quyết định đầu tư vào Phú Quốc. Không những đầu tư vào một địa bàn hoàn toàn mới, CEO Group còn “tự đặt mình vào thế khó” khi quyết định đầu tư một lĩnh vực cũng hoàn toàn mới, thách thức hơn, đó là đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Suốt chặng đường từ khi thành lập năm 2001, CEO Group chỉ tập trung đầu tư các dự án tại phía Bắc như khu đô thị Sunny Garden City và tòa tháp văn phòng CEO Tower tại Hà Nội, dự án River Silk City tại Hà Nam, cung cấp cho thị trường nhà ở và văn phòng làm việc chất lượng theo triết lý kinh doanh “Vì cuộc sống chất lượng hơn”.

Trước khi đặt chân đến Phú Quốc, CEO Group cũng chưa từng đầu tư dự án khách sạn hay khu nghỉ dưỡng nào. Đầu tư nhà ở thu hồi vốn nhanh hơn, còn đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng không những đòi hỏi vốn đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn lâu, mà còn cần có khả năng phát triển dự án chuyên nghiệp, chất lượng xây dựng cao và đặc biệt là khả năng quản lý, vận hành tốt. Đây là những “chướng ngại vật” mà các nhà đầu tư mới chập chững vào nghề không dễ chinh phục.

Đứng trên vai người khổng lồ

Để hóa giải thách thức, đồng thời tạo nên bước đột phá thì không có cách nào khác tốt hơn là “đứng trên vai người khổng lồ”. Vì thế, CEO Group đã quyết định “bắt tay” với những đối tác uy tín để cùng tham gia phát triển dự án đầu tiên - Sonasea Villas & Resort, như Savills (nghiên cứu thị trường), Kume Asia (lập quy hoạch) và Site Asia (thiết kế), Coteccons (xây dựng) và Accor (quản lý).

 Nói thì dễ nhưng làm mới khó, bởi đâu dễ nhận được cái gật đầu của các tên tuổi lớn, nhất là đối với Accor - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Có sự bắt tay của Accor, dự án sẽ vừa có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa có thể tiếp cận với thị trường khách du lịch quốc tế. Nhưng để có được cái gật đầu của Accor, dự án phải được xây dựng theo tiêu chuẩn riêng của tập đoàn này với những đòi hỏi khắt khe mà không nhiều doanh nghiệp trong nước đáp ứng được.

Vậy mà, không những thỏa mãn được những yêu cầu khó tính nhất của Accor, chính CEO Group còn khiến các chuyên gia của Accor kinh ngạc khi hoàn thành việc xây dựng khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort với gần 400 phòng chỉ sau hơn một năm xây dựng. Trên thế giới, chưa từng có dự án nào mang thương hiệu Novotel quy mô tương đương lại có tiến độ xây dựng thần tốc như Novotel Phu Quoc Resort, trong khi vẫn đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn của thương hiệu này.

Không những thế, đây còn là khu nghỉ dưỡng biển mang thương hiệu Novotel đầu tiên, khách sạn Novotel lớn nhất trong hệ thống Accor tại Việt Nam và cũng là khách sạn thương hiệu quốc tế lớn nhất tại Phú Quốc. Ngạc nhiên hơn, Novotel Phu Quoc Resort đã trở thành hình mẫu để Accor mời chủ đầu tư từ những nước khác trong khu vực Đông Nam Á sang học hỏi kinh nghiệm phát triển những dự án tương tự.

Chỉ sau một thời gian vận hành Novotel Phu Quoc Resort, Accor lại tiếp tục quản lý 96 biệt thự Sonasea Villas với 350 phòng cùng các tiện ích đồng bộ. Điều này càng khẳng định những sản phẩm của CEO Group hoàn toàn thỏa mãn được đòi hỏi “khó tính” của nhà quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, cũng như thỏa mãn được nhu cầu nghỉ dưỡng đẳng cấp của du khách nước ngoài.

Cho đến nay, CEO Group đã rót hàng nghìn tỷ đồng vào Phú Quốc và đã chứng minh được năng lực triển khai những dự án bất động sản quy mô lớn, tiêu chuẩn khắt khe.

Mới đây, Tập đoàn đã thực hiện thành công một thương vụ M&A, góp phần nâng quỹ đất tại Phú Quốc từ 300 ha lên 450 ha, từ đó tiếp tục khẳng định vị thế là một trong ba nhà đầu tư lớn nhất trên Đảo Ngọc. Sự thành công của Novotel Phu Quoc Resort mới chỉ là bước khởi đầu, và CEO Group sẽ tự nâng tầm lên đẳng cấp cao hơn, tự tin đầu tư tiếp một chuỗi những dự án đủ tiêu chuẩn để gắn những thương hiệu khách sạn sang trọng nhất thế giới.

Tin bài liên quan