Cấp nước Chợ Lớn (CLW) nói sao vấn đề kiểm toán nêu ý kiến nhấn mạnh?

Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn (mã CLW, sàn HOSE) vừa có ý kiến giải thích về vấn đề kiểm toán viên nêu ý kiến nhấn mạnh tại báo cáo kiểm toán độc lập năm 2019.
Cách ghi nhận chi phí lắp đặt đồng hồ nước của Cấp nước Chợ Lớn trong năm 2019 khác so với các năm trước

Cách ghi nhận chi phí lắp đặt đồng hồ nước của Cấp nước Chợ Lớn trong năm 2019 khác so với các năm trước

Theo đó, Cấp nước Chợ Lớn cho biết, năm 2019, Công ty đã thực hiện gắn miễn phí 6 nghìn đồng hồ nước cho khách hàng hàng với tổng chi phí phát sinh là hơn 13,4 tỷ đồng.

Nội dung Thông tư số 96/2015/TT-BTC, tại điều 4, phần sửa đổi bổ sung điều 6 Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định: “Đối với tài sản là công cụ, dụng cụ, bao bì luân chuyển… không đáp ứng đủ điều kiện, xác định là tài sản cố định theo quy định thì chi phí mua tài sản nêu trên được phân bổ dần vào chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh trong kỳ, nhưng tối đa không quá 3 năm”.

Theo quy định nêu trên thì đồng hồ nước đã gắn cho khách hàng là công cụ dụng cụ đo lường có giá trị nhỏ. Để giảm áp lực tài chính cho các năm tài chính tiếp theo, cũng như xét tình hình thưucj hiện tài chính năm 2019 của Công ty là khả quan, vượt kế hoạch đề ra nên Hội đồng quản trị Công ty quyết định ghi nhận toàn bộ chi phí gắn mới đồng hồ nước của năm 2019 và kết quả hoạt động kinh doanh năm nay, thay vì phân bổ dần vào kết quả kinh doanh trong thời gian hữu dụng của đồng hồ nước như các năm trước.

Cấp nước Chợ Lớn cũng đưa ra cam kết rằng việc thục hiện chính sách thay đổi thời gian phân bổ chi phí gắn đồng hồ nước nêu trên là phù hợp với chuẩn mức kế toán về việc thay đổi chính sách kế toán, ước tính kế toán và Thông tư 96/2015/TT-BTC.

Tin bài liên quan