Cần tiền, SHG thoái vốn khỏi Đại học Hoa Sen

Cần tiền, SHG thoái vốn khỏi Đại học Hoa Sen

(ĐTCK) CTCP Khách sạn Sài Gòn (SGH – sàn HNX) vừa thông qua việc thoái vốn tại Trường Đại học Hoa Sen để có vốn đầu tư cho dự án.

Cụ thể, mặc dù đầu tư vào cổ phiếu của trường Đại học Hoa Sen đạt hiệu quả về cổ tức được chia lẫn số lượng và giá trị của cổ phiếu. Tuy nhiên hiện nay, Công ty không tham chiếu được giá trên thị trường của cổ phiếu này do người mua và người bán không công bố giao dịch trên thị trường chứng khoán. Ngoài ra, Công ty đang trong giai đoạn sửa chữa rất cần nguồn vốn cho dự án nên SGH đã quyết định thoái vốn cổ phiếu trường Đại học Hoa Sen.

Số cổ phiếu SGH sở hữu đến thời điểm 30/9 là 468.960 cổ phiếu, giá tối thiểu cho 1 cổ phiếu trường Đại học Hoa Sen khi thoái vốn là 15.000 đồng/cổ phiếu.

Cùng ngày, SGH cũng đã thông qua ĐHCĐ bất thường phương án phát hành 1.766.300 cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu tỷ lệ 1:1 và thông qua việc vay vốn tại Ngân hàng NN&PTNT – Chi nhánh Sài Gòn cho dự án Cải tạo và nâng cấp khách sạn Sài Gòn với số tiền vay 40 tỷ đồng, thời hạn vay 5 năm.