Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL) bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL) bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản

(ĐTCK) CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (RAL) vừa thông báo xin ý kiến bằng văn bản của cổ đông về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh. 

Cụ thể, RAL xin bổ sung hai ngành nghề là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê và tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Hiện Công ty đang tập hợp ý kiến của cổ đông, nhưng khả năng đồng thuận khá cao.

Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, bà Ngô Ngọc Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị RAL cho biết, mục đích Công ty xin ý kiến cổ đông bổ sung ngành nghề kinh doanh bất động sản không phải là để phát triển theo mô hình đa ngành nghề, mà nó xuất phát từ quy hoạch của Thành phố là không được sản xuất các sản phẩm trong nội đô.

RAL đang sở hữu khu đất vàng 5,7 ha tại số 87 – 89 Hạ Đình, TP. Hà Nội, đây cũng chính là trụ sở và nhà máy của Công ty, sau này sẽ được quy hoạch thành văn phòng, tòa nhà làm việc hỗn hợp. Để làm được việc này, doanh nghiệp phải bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh bất động sản, cũng như đấu giá quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, RAL cũng đã mua thêm quyền sử dụng đất ở cơ sở 2 (Quế Võ – Bắc Ninh), hiện Công ty mới xây một nửa diện tích và đang chuẩn bị xây dựng để chuyển đổi bộ phận sản xuất theo đúng quy định của Thành phố.

Lãnh đạo RAL cho biết, Công ty vẫn tập trung vào các mảng kinh doanh cốt lõi là sản xuất các sản phẩm bóng đèn, phích nước theo đúng định hướng ban đầu.

Tin bài liên quan