BMP đòi được 35 tỷ đồng từ đại lý

(ĐTCK) CTCP Nhựa Bình Minh (mã BMP) công bố quyết định của tòa án về việc khởi kiện Công ty TNHH Thương mại Nhựa Đức Thành, một trong những đại lý của BMP.
BMP đòi được 35 tỷ đồng từ đại lý
BMP cho biết, BMP đã khởi kiện Nhựa Đức Thành lên Tòa án Nhân dân quận Tân Bình do nợ quá hạn 35 tỷ đồng từ tháng 6/2013.

Sau khi hai bên hòa giải thành công, Tòa đã quyết định Nhựa Đức Thành có trách nhiệm trả cho BMP số tiền nợ vốn 35,5 tỷ đồng theo biên bản đối chiếu công nợ ngày 20/9/2013 và tiền lãi theo mức lãi suất 9%/năm. Thời gian tính lãi từ 1/1/2014.

Thời gian trả nợ trong vòng 5 năm (từ 2014 đến 2018), vào ngày cuối cùng mỗi năm. Theo tính toán, Nhựa Đức Thành sẽ phải trả cho BMP tổng cộng 45,2 tỷ đồng. Nếu trả chậm, Nhựa Đức Thành có trách nhiệm trả thêm tiền lãi theo mức lãi suất nợ quá hạn.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hoàng Điệp (là đại diện của Nhựa Đức Thành) và bà Đặng Thị Bích Hạnh đã đồng ý để có quan có thẩm quyền bán phát mãi ngay đối với 2 tài sản là 2 thửa đất tại phường 15, quận Tân Bình - là tài sản của ông Nguyễn Hoàng Điệp và bà Đặng Thị Bích Hạnh để trừ vào số tiền nợ vốn mà Nhựa Đức Thành phải trả cho BMP theo những điều khoản thỏa thuận ở trên.

Quyết định có hiệu lực pháp luật ngay sau khi được ban hành (ngày 8/1/2014) và không bị kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm.

Tin bài liên quan