Bidiphar (DBD) muốn mở room ngoại tối đa 100%

Bidiphar (DBD) muốn mở room ngoại tối đa 100%

(ĐTCK) HĐQT CTCP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (DBD - HOSE) vừa có tờ trình lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc nâng giới hạn tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên 100% từ mức 49% như hiện tại. 

Cơ sở mà HĐQT DBD đưa ra tờ trình này là nhằm tăng tính thanh khoản cổ phiếu DBD trên thị trường chứng khoán. Đồng thời, khi doanh nghiệp là công ty địa chúng không bị hạn chế tỷ lệ sở hữu nước ngoài, thì tỷ lệ sử hữu của nhà đầu tư nước ngoài tối đa là 100%.

Theo đó, HĐQT DBD trình ĐHCĐ phê duyệt nới room 100% để tối đa các lợi ích từ việc thu hút thêm nguồn vốn nước ngoài, giúp cổ phiếu DBD giao dịch tốt hơn trên thị trường và đa dạng hóa cơ cấu cổ đông.

Để nới room 100%, HĐQT DBD cũng trình các nội dung về điều chỉnh ngành nghề kinh doanh. Đồng thời, xin ý kiến cổ đông về việc ủy quyền cho HĐQT được toàn quyền quyết định đối với việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài, đăng ký và thực hiện phong tỏa tạm thời tỷ lệ sở hữu nước ngoài, đăng ký và thực hiện giải tỏa tỷ lệ sở hữu nước ngoài và các thủ tục khác với cơ quan quản lý.

Bidiphar (DBD) muốn mở room ngoại tối đa 100% ảnh 1

Diễn biến giá cổ phiếu DBD

Hiện thị giá DBD là 59.000 đồng/cp, tăng hơn 51% so với đầu năm. Đà tăng của cổ phiếu DBD thực sự rõ ràng hơn từ khoảng cuối tháng 8 cho đến nay, có lúc giá cổ phiếu DBD tăng đến 64.000 đồng/cp (phiên 15/11/2019).

Sáng nay (12/12), cổ phiếu DBD tăng 0,68% lên 59.000 đồng, nhưng thanh khoản thấp, chỉ 43.900 cổ phiếu được khớp.

Cơ cấu cổ đông lớn của DBD chưa có cổ đông ngoại nào, cổ đông lớn nhất là Quỹ đầu tư và phát triển Bình Định nắm gân 7 triệu cổ phiếu, tương ứng 13,34%, và thành viên HĐQT là ông Nguyễn Tiến Hải cùng người có liên quan nắm giữ khoảng 7,5%, còn lại là các cá nhân khá trong HDQT và cổ đông nhỏ lẻ.

Tin bài liên quan