BIDGROUP mục tiêu phát triển bền vững

BIDGROUP mục tiêu phát triển bền vững

(ĐTCK) 10 năm hoạt động, BIDGROUP đã có bước tiến khá dài trong việc chuẩn bị các điều kiện cho việc hoàn thành mục tiêu giai đoạn 2016-2020 là trở thành nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam ở phân khúc nhà giá rẻ.

Phấn đấu trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam ở phân khúc nhà giá rẻ, doanh thu 5.000 tỷ đồng, niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, kiện toàn hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế… Đó là những mục tiêu chiến lược của BIDGROUP, giai đoạn 2016 – 2020 được ông Trần Văn Mạnh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc chia sẻ nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập BIDGROUP.

Một thập kỷ hình thành và phát triển – chặng đường tuy chưa dài nhưng có ý nghĩa lớn lao để chứng kiến sự trưởng thành của BIDGROUP. Vậy theo ông đâu là những thành công nổi bật mà BIDGROUP đã đạt được trong 10 năm qua?

Có thể thấy rằng, sau một thập kỷ hoạt động, BIDGROUP đã đạt được một bước tiến lớn trên con đường hội nhập và phát triển. Ban đầu, chúng tôi chỉ hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chủ yếu làm thầu phụ cho các công ty xây dựng trong nước, nhưng đến nay BIDGROUP hoạt động theo mô hình tập đoàn và mở rộng sang nhiều lĩnh vực, gồm: Đầu tư, khai thác dịch vụ BĐS; Xây dựng; Xuất nhập khẩu; Đầu tư tài chính…Song song với sự mở rộng về quy mô hoạt động, số lượng nhân sự của công ty cũng không ngừng tăng lên qua các năm và đạt con số 680 người tính đến cuối năm 2015.

Xuất phát điểm là một nhà thầu xây dựng, nhưng giờ đây chúng tôi còn là nhà đầu tư bất động sản uy tín với dự án tiêu biểu là tổ hợp chung cư cao cấp - trung tâm thương mại – văn phòng The Garden Hill tại Hà Nội. Trong năm nay, chúng tôi sẽ triển khai hai dự án Khu dân cư BIDHomes Hưng Điền với quy mô 20ha tại TP. Hồ Chí Minh và Khu phức hợp BIDHomes Eden Gardens tại Thái Bình.

Một thập kỷ qua, BIDGROUP cũng đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ lành nghề, trẻ trung, nhiệt huyết, đoàn kết, cùng với đó là một hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến, linh hoạt thích ứng nhanh với những biến động của kinh tế xã hội…

Trong 10 năm qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã qua trải qua rất nhiều khó khăn nhưng BIDGROUP vẫn từng bước vượt qua giai đoạn khủng hoảng của thị trường và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vậy ông có thể chia sẻ bí quyết trong việc điều hành và dẫn dắt BIDGROUP thành công như hôm nay?

Đúng là trong 10 năm qua đã có những biến động rất lớn về kinh tế thế giới nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng. Đặc biệt là sự suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2008 dẫn đến giảm phát kinh tế ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam đã chứng kiến sự điêu đứng của thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản, lãi suất ngân hàng cao ngất ngưởng, lạm phát tăng nhanh chóng, kinh tế tăng trưởng chậm … Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, công ty chúng tôi cũng gặp phải muôn vàn khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, với kế hoạch phát triển và định hướng rõ ràng trong từng giai đoạn, cùng với đó là một tập thể đoàn kết và một hệ thống quản trị doanh nghiệp linh hoạt, chúng tôi có thể thích ứng nhanh và từng bước vượt qua những biến động của nền kinh tế.

Trong sự nghiệp kinh doanh của mình, chắc hẳn ông đã rút ra được cho mình nhiều bài học kinh nghiệm. Vậy triết lý kinh doanh của ông là gì, thưa ông?

Thú thực là ngay từ khi mới thành lập công ty, tôi không ý thức việc phải xây dựng cho mình một triết lý kinh doanh như thế nào? Tuy nhiên, tôi luôn có ý thức rằng mình đã làm gì đó thì phải làm cho tốt, phải quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu những người bên cạnh mình, phải liên tục đổi mới, cùng với các cộng sự sáng tạo và xây dựng các sản phẩm ngày càng hoàn hảo. Và đặc biệt, luôn phải gắn kết các hoạt động SXKD với trách nhiệm xã hội, cộng đồng. 

Là một nhà thầu xây dựng, nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, chắc hẳn ông hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực này, trong khi đó, công nghệ của chúng ta vẫn bị đánh giá là đi chậm hơn thế giới. Ông có thể chia sẻ chiến lược hợp tác quốc tế của BIDGROUP trong lĩnh vực này?

Như các bạn đã biết, trong xã hội phát triển, sự thay đổi diễn ra từng ngày, thậm chí từng giờ. Mỗi giai đoạn, mỗi quy mô cần một chiến lược, một cơ cấu phù hợp. Hiện nay, tôi cho rằng sức mạnh không phải là tiền, là quy mô lớn hay nhỏ, mà là khả năng thay đổi, thích ứng nhanh. Cải cách và ứng dụng công nghệ là động lực cho sự phát triển. Đó là lý do vì sao công ty chúng tôi tăng cường hợp tác với các đối tác nước ngoài như: Hamil Globle – Hàn Quốc; Haseko, JCM – Nhật bản, PWC.. để học tập kinh nghiệm, chuyển giao và ứng dụng công nghệ vào những lĩnh vực mũi nhọn của công ty chúng tôi là xây dựng, đầu tư kinh doanh bất động sản và quản trị hệ thống.

BIDGROUP mục tiêu phát triển bền vững ảnh 1

Logo mới của BIDGROUP 

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập BIDGROUP, Công ty cũng có những thay đổi lớn về mặt thương hiệu như: Đổi tên công ty, logo và slogan. Vậy mục đích, ý nghĩa của việc thay đổi này là gì, thưa ông? 

Như tôi vừa nói, mỗi giai đoạn, mỗi quy mô cần một chiến lược, một cơ cấu phù hợp, liên tục tư duy để điều chỉnh chiến lược và cơ cấu lại tổ chức cho phù hợp. Việc đổi tên công ty, logo hay slogan thể hiện thông điệp của chúng tôi trong giai đoạn mới sẽ “xây dựng những giá trị mới với tầm cao mới”.

BIDGROUP sẽ phát triển như thế nào trong 5 năm tới, thưa ông?

Với kế hoạch đinh hướng phát triển rõ ràng, trong giai đoạn 2016 – 2020, chúng tôi phấn đấu trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của bất kỳ khách hàng nào kể cả trong nước và quốc tế, đồng thời là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam ở phân khúc nhà giá rẻ, với doanh thu đạt khoảng 5.000 tỷ đồng vào năm 2020. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ từng bước kiện toàn hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế, mở rộng hoạt động hướng tới phát triển bền vững, và đặc biệt là niêm yết cổ phiếu của công ty trên thị trường chứng khoán vào năm 2017. 

Tin bài liên quan