Bibica đòi nợ Bông Bạch Tuyết tại tòa

Bibica đòi nợ Bông Bạch Tuyết tại tòa

(ĐTCK) (ĐTCK) Báo cáo kiểm toán năm 2011 của CTCP Bánh kẹo Biên Hòa (Bibica - BBC) có ý kiến của kiểm toán viên về việc ngày 31/12/2012, Công ty chưa thực hiện trích lập dự phòng và chưa phản ánh đầy đủ khoản phải thu khó đòi vào kết quả kinh doanh năm 2011, với số tiền trích thiếu là 2,5 tỷ đồng.

Trong ĐHCĐ của BBC, một số cổ đông đã đề nghị Ban lãnh đạo giải thích lưu ý này của kiểm toán viên. Trước câu hỏi của cổ đông, ông Trương Phú Chiến, Tổng giám đốc BBC cho biết, đây là khoản CTCP Bông Bạch Tuyết (BBT) vay nợ vào tháng 3/2008. Tổng số tiền vay là 5 tỷ đồng, BBC đã trích lập 2,5 tỷ đồng và hiện tại đang xúc tiến các thủ tục pháp lý tại tòa án nhằm thu hồi công nợ.

Được biết, BBT bị HOSE buộc phải hủy niêm yết vào tháng 8/2009 do lỗi công bố thông tin và từ đó tới nay, Công ty trong trạng thái ngưng trệ. Lần gần nhất, BBT thông tin tới các cổ đông là triệu tập ĐHCĐ vào tháng 5/2011 thông qua kế hoạch tăng vốn, với giá bán cho NĐT chiến lược gần 4.000 đồng/CP, nhưng chưa thể thực hiện.