BGM: chuyện lạ 0,03% vốn điều lệ “quyết” cả Công ty

(ĐTCK) Kể cả khi chưa thay Chủ tịch HĐQT vào ngày hôm qua (22/1) thì mức sở hữu của "dàn" lãnh đạo BGM cũng chỉ là 0,97% vốn vốn điều lệ. Đến ngày hôm nay (23/1/2014), toàn bộ HĐQT, Ban Tổng giám đốc BGM đều không sở hữu cổ phần. Chủ sở hữu của BGM ở đâu không rõ!
BGM: chuyện lạ 0,03% vốn điều lệ “quyết” cả Công ty

Tại thời điểm cuối năm 2013, toàn bộ các thành viên của HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, Kế toán trưởng cùng người có liên quan của CTCP Khoáng sản Bắc Giang (BGM) chỉ sở hữu 185.560 cổ phiếu, tương đương 0,97% vốn điều lệ của Công ty.

Trong đó, lượng cổ phiếu này được sở hữu bởi 2 cá nhân là Chủ tịch HĐQT, ông Ngô Văn Phương, nắm 180.560 cổ phần; và bà Vũ Thị Thanh Mai, Trưởng Ban kiểm soát, nắm 5.000 cổ phần.

Các thành viên còn lại cùng người có liên quan đều không nắm cổ phiếu nào.

Câu chuyện sở hữu tại BGM dường như đang tiếp tục đi xuống, khi ngày hôm qua, 22/1/2014, ông Phương đã từ nhiệm chức vị Chủ tịch HĐQT, cũng không còn là thành viên HĐQT nữa. Người tạm thời thay thế ông Phương là ông Nguyễn Huy Quang, Tổng giám đốc BGM.

Như vậy, sau quyết định này, toàn bộ HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Kế toán trưởng của BGM, kể cả Ban Kiểm soát... sẽ chỉ là người làm thuê, với tỷ lệ sở hữu gần bằng không, khoảng 0,03% tổng vốn điều lệ. Còn chủ sở hữu thực sự của BGM ở đâu, không rõ!

Tuy nhiên, việc điều hành doanh nghiệp, thậm chí cả việc thông qua các quyết định lớn tại các cuộc họp ĐHCĐ thường niên, bất thường cũng chủ yếu được thông qua bởi nhóm cổ đông sở hữu lượng rất nhỏ cổ phiếu.

Tin bài liên quan