BCG Energy muốn phát triển 300 MWp điện mặt trời áp mái ​tại các khu công nghiệp

(ĐTCK) CTCP BCG Energy (BCG Energy), thuộc Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) cùng Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP.HCM (HBA) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển điện mặt trời áp mái trên các nhà máy tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và khu công nghệ cao TP.HCM.
BCG Energy muốn phát triển 300 MWp điện mặt trời áp mái ​tại các khu công nghiệp

Theo thỏa thuận, giai đoạn 2020-2024, BCG Energy sẽ phát triển ít nhất 300MWp điện mặt trời áp mái trên các nhà máy tại khu công nghiệp, khu chế xuất và khu công nghệ cao trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ông Phạm Minh Tuấn, Tổng giám đốc BCG Energy cho biết, BCG Energy đã triển khai 82MWp trên các mái nhà máy tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn tỉnh Long An, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…

Công ty còn hợp tác với các đơn vị tư vấn, tài chính, thi công và giải pháp hàng đầu thế giới như Hanwha Energy (Tập đoàn Hanwha Hàn Quốc), Japan Asia Investment (Nhật Bản) nhằm đặt mục tiêu hoàn thành 500 MWp năng lượng mặt trời áp mái trong năm 2020-2024.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ tịch HBA cho biết, HBA đã vận động các doanh nghiệp phát triển điện mặt trời áp mái nhưng không đạt mục tiêu do lợi nhuận không lớn, thời gian thu hồi vốn dài.

Tuy nhiên hiện nay, do sự tiến bộ của công nghệ, giá thành lắp đặt giảm đáng kể nên thời gian hoàn vốn dự kiến từ 10-12 năm giảm xuống còn 5 năm, cộng với việc BCG có các gói tài chính đa dạng từ thuê mái nhà xưởng để đầu tư, hoặc góp vốn đầu tư cùng doanh nghiệp thì kế hoạch phát triển điện mặt trời áp mái sẽ hiện thực hơn.

Vì vật, việc hợp tác lần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với 2 bên và dự án cũng nằm trong các dự án trọng điểm của Nhà nước giai đoạn 2020-2024.

Tin bài liên quan