Bất động sản Phát Đạt: Triển vọng lợi nhuận năm 2019 từ mở rộng thị trường ngoài Tp.HCM

Bất động sản Phát Đạt: Triển vọng lợi nhuận năm 2019 từ mở rộng thị trường ngoài Tp.HCM

(ĐTCK) Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) khẳng định rất tự tin về tình hình hoạt động kinh doanh trong năm 2019 này, khi doanh nghiệp đã và sẽ triển khai một loạt các dự án đầu tư mới.

Theo chia sẻ của Ban Lãnh đạo PDR với các nhà phân tích ở ngày 27/3, tự tin về doanh thu và lợi nhuận tốt là bởi Phát Đạt luôn linh động trong chiến lược đầu tư kinh doanh.

Tỉnh lẻ nhưng cơ hội lớn 

Mặc dù, căn hộ vẫn là mảng sản phẩm chủ lực của Phát Đạt, nhưng nương theo diễn biến tình hình thị trường thực tế, trong năm 2019 này, ngoài TP.HCM, doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh các dự án về phân khúc đất nền ở các tỉnh. Tuy nhiên, sẽ tùy vào điều kiện và nhu cầu của từng địa phương mà doanh nghiệp sẽ phát triển các sản phẩm phù hợp từ nhà ở là đất nền, đến căn hộ và các sản phẩm bất động sản khai thác dịch vụ.

Nếu như đa phần các doanh nghiệp cùng ngành đang chọn các địa phương lân cận TP.HCM như Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, hay xa hơn là Đà Nẵng để đầu tư, thì Phát Đạt rẽ sang một hướng riêng khi tiến về các tỉnh Nam Trung Bộ.

Nơi mà theo đánh giá của công ty rằng thị trường bất động sản còn rất nhiều cơ hội, bởi nhu cầu cao về nhà ở trong các khu vực được quy hoạch bài bản, hiện đại.

Bất động sản Phát Đạt: Triển vọng lợi nhuận năm 2019 từ mở rộng thị trường ngoài Tp.HCM ảnh 1

Dự án khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả tại Quảng Ngãi đã thu hút người mua 

Dẫn chứng cho nhận định về xu hướng phát triển của Phát Đạt, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết, chỉ sau 2 tháng mở bán, 90% sản phẩm của dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả đã bán thành công.

Đặc biệt, 99% khách mua là người dân địa phương. Phân tích cho kết quả ấy, theo ông Đạt, do dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả có vị trí rất giá trị khi nằm ngay khu trung tâm thành phố Quảng Ngãi, lại được xây dựng bài bản từ cơ sở hạ tầng đến tiện ích phục vụ cuộc sống. Do vậy, thị trường bất động sản tỉnh lẻ thật sự là phân khúc rất hấp dẫn, ông Đạt đã phấn khởi nhận định như vậy.

Ông Đạt còn nhấn mạnh rằng, dù ở khu vực nào, các dự án mà Phát Đạt đầu tư đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng từ vị trí, triển vọng, và được đầu tư bài bản,… đó chính là yếu tố tạo nên lực hấp dẫn của sản phẩm. 

Cho nên, không dừng ở dự án Bàu Cả -  Quảng Ngãi, Phát Đạt tiếp tục triển khai đầu tư thêm các dự án khác cũng tại thị trường Quảng Ngãi, cụ thể là, khu dân cư Bờ Bắc kết hợp chỉnh trang đô thị quy mô 46,6 ha.

Tiếp đó là đầu tư các dự án tại tỉnh Bình Định. Vừa qua, đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận cho Phát Đạt lập quy hoạch chi tiết 1/500 phát triển dự án đầu tư Khu dân cư Bắc Hà Thanh, có quy mô 55,7 ha. Song song đó, doanh nghiệp cũng tham gia đấu giá Phân khu số 2, có quy mô 34 ha, thuộc dự án Khu đô thị Du lịch sinh thái Nhơn Hội.

Phú Quốc là thị trường thứ 3 mà Phát Đạt chọn để “đánh bắt xa bờ”. Theo kế hoạch đầu tư, doanh nghiệp này sẽ đầu tư vào hai dự án có quy mô lớn ở đây.

Nguồn hàng tạo doanh thu đã sẵn sàng

Làm bài toán so sánh trong đầu tư, phân khúc sản phẩm đất nền sẽ mang lại vòng quay cho dòng tiền nhanh hơn, và thời gian hoàn vốn cũng rất ngắn, tỷ suất sinh lợi lại khá cao.

Theo thông tin Tổng giám đốc Phát Đạt bật mí, dự án Khu dân cư Phát Đạt Bàu Cả mang về cho doanh nghiệp tỷ suất lợi nhuận lên đến 30%. Hiện, Công ty đã hoàn tất thủ tục pháp lý giấy chứng nhận sở hữu tài sản cho khách hàng.

Bất động sản Phát Đạt: Triển vọng lợi nhuận năm 2019 từ mở rộng thị trường ngoài Tp.HCM ảnh 2

 Thắng lớn nhờ vào không ngại đầu tư mạnh cho tiện ích.

Ngoài ra, nguồn thu năm nay còn được bổ sung từ dòng tiền các dự án khác. Cụ thể, cùng với bán sản phẩm của dự án Phát Đạt Bàu Cả, Phát Đạt sẽ hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng các dự án The EverRich 2, The EverRich 3, và triển khai bán sản phẩm dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội - Bình Định.

Với nguồn tiền thu về từ các dự án kể trên đảm bảo khả quan doanh thu cho Phát Đạt trong năm 2019. Năm nay, Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 9.000 tỷ đồng, cao gấp 4 lần năm 2018. Dự kiến lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng 30,9% so với năm 2018.

Tin bài liên quan