Bánh kẹo Hải Hà xây dựng tổ hợp văn phòng ngay trên đất nhà máy cũ

(ĐTCK) CTCP Bánh kẹo Hải Hà (HHC – HNX) vừa công bố thông tin kí kết hợp đồng hợp tác đầu tư xây dựng dự án “Tổ hợp văn phòng, Giới thiệu sản phẩm, Dịch vụ thương mại và Nhà ở” tại 25 – 27 Trương Định, Hà Nội.
Bánh kẹo Hải Hà xây dựng tổ hợp văn phòng ngay trên đất nhà máy cũ

Được biết, nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng Tổ hợp Văn phòng, Nhà ở này là liên danh giữa CTCP ICI Việt Nam và CTCP Hạ tầng Đông Á.

Trong khi chờ sự chấp thuận chủ trương của các cơ quan Nhà nước về việc chuyển đổi mục đích sử dụng với khu đất 25-27 Trương Định, Hà Nội (hiện đang là trụ sở, nhà máy sản xuất bánh kẹo của HHC), HHC sẽ thành lập CTCP mới do các bên làm cổ đông sáng lập và thực hiện dự án ( trước đó HHC là cổ đông sáng lập góp 26% vốn điều lệ và Liên danh giữa 2 Công ty ICI và Đông Á góp 74% vốn điều lệ).

Trước đây có thông tin cho rằng, với khu đất trên HHC sẽ hợp tác với Công ty Megastar Land dự định sẽ xây nhà 25 tầng làm khu phức hợp văn phòng nhà ở, nhưng sau đó do tình hình bất động sản suy thoái, và do yêu cầu của UBND Hà Nội không cho xây chung cư quá cao trong nội thành – chỉ cho xây khoảng 11 tầng nên Megastar Land đã từ chối tham gia dự án này, hiện nay chưa rõ quy mô của dự án sẽ như thế nào, HHC chỉ cho biết thời hạn hợp đồng xây dựng dự án có thời hạn là 5 năm.

Trước đó, vào ngày 10/1 vừa qua, HHC cũng đã chính thức động thổ xây dựng nhà máy mới tại Khu Công nghiệp, đô thị và Dịch vụ VSIP thuộc Tỉnh Bắc Ninh với tổng trị giá xây mới và lắp đặt hơn 485 tỷ đồng.

HHC cũng thông báo Đại hội cổ đông thường niên 2016 của công ty sẽ được tổ chức vào 8h15' sáng ngày 26/3/2016 tại Hội trường Công ty, 25 - 27 Trương Định, Hà Nội.
Tin bài liên quan