AGR đạt hơn 50 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng

AGR đạt hơn 50 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng

(ĐTCK) Tại ĐHCĐ năm 2013 của CTCK Ngân hàng Nông nghiệp - Agriseco (AGR) ngày 28/6, ông Hà Huy Toàn, Chủ tịch HĐQT AGR chia sẻ, Công ty sẽ thực hiện tái cấu trúc mạnh mẽ để củng cố “kiềng ba chân” bao gồm: kinh doanh vốn, tự doanh và môi giới.

ĐHCĐ AGR đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Nguyễn Kim Hậu, nguyên Phó tổng giám đốc AGR làm Tổng giám đốc điều hành Công ty. Trao đổi với ĐTCK, ông Hậu cho biết, 6 tháng đầu năm 2013, Công ty đạt trên 50 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành hơn 65% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm là 76 tỷ đồng. Trong đó, con số lợi nhuận Công ty ghi nhận trong 5 tháng đầu năm là 33,8 tỷ đồng.

AGR đạt hơn 50 tỷ đồng lợi nhuận trong 6 tháng ảnh 1

AGR sẽ chú trọng hơn đến nghiệp vụ môi giới và tự doanh

Theo lãnh đạo AGR, từ năm 2012, Công ty đã có những bước đổi mới kinh doanh và lọt vào Top 10 CTCK có thị phần môi giới tại HOSE trong quý I/2012 và trong năm 2013. Chủ tịch AGR cho biết, các nghiệp vụ chính của AGR vẫn đang phát triển thiếu cân đối. Nghiệp vụ chính và mang lại nguồn thu chủ yếu cho AGR là kinh doanh vốn, kinh doanh trái phiếu, đóng vai trò chủ đạo trong suốt thời gian qua. Trong thời gian tới, Công ty sẽ chú trọng hơn đến nghiệp vụ môi giới và tự doanh.

Tại Đại hội, nhiều cổ đông AGR quan tâm đến định hướng chiến lược của Công ty trong thời gian tới, nhằm nâng cao giá trị cổ phiếu AGR, bởi rất nhiều cổ đông nắm giữ cổ phiếu AGR từ khi niêm yết (giá xấp xỉ 30.000 đồng/CP). Hiện nay, thị giá cổ phiếu AGR đang ở mức khá thấp so với giá trị sổ sách, dao động trong khoảng 5.000 - 6.000 đồng/CP. Do đó, một số cổ đông AGR đề xuất, Công ty nên mua cổ phiếu quỹ để ổn định giá, đồng thời tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu. Về vấn đề này, ông Toàn cho rằng, việc mua lại cổ phiếu quỹ cần được xem xét ở nhiều khía cạnh và Công ty sẽ thực hiện trong thời điểm phù hợp.

Năm 2012, dù nằm trong Top 10 CTCK có lợi nhuận cao nhất, nhưng theo lãnh đạo AGR, Công ty vẫn chưa hoàn thành kế hoạch kinh doanh mà ĐHCĐ đã thông qua. Cụ thể, lợi nhuận sau thuế năm 2012 của Công ty là 65,6 tỷ đồng, bằng 67,3% kế hoạch.