Abbott chuyển nhượng quyền thương mại sản phẩm cho DMC

Abbott chuyển nhượng quyền thương mại sản phẩm cho DMC

(ĐTCK) Lãnh đạo CTCP Dược Domesco (DMC) cho biết, từ tháng 9 đến tháng 11/2016, Abbott đã cử nhiều đoàn khảo sát đến nhà máy của DMC tại Đồng Tháp để đưa ra phương án nâng cao năng lực toàn diện cho DMC.

Kết thúc hoạt động khảo sát, căn cứ vào phê duyệt của ban lãnh đạo Abbott, phía Abbott sẽ đưa ra khuyến nghị để giúp DMC tối ưu hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh trong thời gian tới. Các khuyến nghị được đưa ra trên cơ sở đánh giá hiện trạng hoạt động của DMC và so sánh với chuẩn hoạt động của các nhà máy của Abbott tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nên sẽ mang tính khả thi cao.

Về lộ trình chuyển nhượng quyền thương mại các sản phẩm của Abbott cho DMC, dự kiến Abbott sẽ thực hiện chuyển nhượng với 28 sản phẩm, trong đó có 17 sản phẩm thuốc thông thường và 11 sản phẩm thuốc điều trị ung thư.

Năm 2016, Abbott đã hoàn tất thương vụ mua 100% cổ phần của Công ty Glomed và trong thời gian tới cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A phù hợp. Đối với việc sở hữu Công ty Glomed của Abbott, sẽ không có nguy cơ về xung đột lợi ích giữa Glomed và DMC do hai công ty hoạt động trong hai phân khúc thị trường hoàn toàn khác nhau và với tư cách là cổ đông chi phối tại DMC, sự hỗ trợ của Abbott dành cho DMC sẽ không bị ảnh hưởng bởi thương vụ này.

Tin bài liên quan