9 tháng, KDC đạt 226 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp đôi cùng kỳ

9 tháng, KDC đạt 226 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, gấp đôi cùng kỳ

(ĐTCK) Theo báo cáo cáo tài chính quý III của Tập đoàn KIDO (KDC), doanh thu thuần 1.854 tỷ đồng, giảm 4% so với cùng kỳ nhưng biên lợi nhuận gộp được cải thiện mạnh mẽ từ 18,1% lên 23,5%. 

Theo KDC, tổng doanh thu giảm là do doanh thu ngành dầu giảm. Giá dầu thế giới giảm trong thời gian qua làm gia tăng cạnh tranh trong phân khúc dầu phổ thông và dầu xá. Còn biên lợi nhuận gộp tăng nhờ các nhóm sản phẩm có lợi nhuận gộp cao (cả ở ngành kem và ngành dầu ăn) đều tăng trưởng.

Cụ thể, doanh thu kem tăng 25%, đồng thời kiểm soát tốt các khoản chi phí đã giúp biên lợi nhuận gộp của ngành kem tăng từ 53,7% lên 59%. Công ty thành viên của KDC trong mảng này là KDF cũng có kết quả khả quan với doanh thu tăng 12% so với quý III/2018. 

Ngành dầu ăn có phân khúc dầu cao cấp tăng trưởng doanh thu hơn 13% và nhóm hàng thương mại tăng mạnh 202%. Theo đó, biên lợi nhuận gộp tăng 13,5% lên 15,8%. Đơn vị thành viên trong mảng này có thể kể đến VOC và TAC đều có doanh thu sụt giảm, nhưng TAC đạt kết quả lợi nhuận tốt hơn hẳn, ở mức 41,3 tỷ đồng, tăng 74%. 

Kết quả, 9 tháng, KDC đạt 5.079,6 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng hơn 11%; lợi nhuận trước thuế và sau thuế lần lượt đạt 226 tỷ đồng và 167 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 108% và 90,4% so với cùng kỳ. 

Theo kế hoạch của KDC, ngành kem sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm mới. Ở ngành dầu ăn, với VOC sẽ tăng cường dự báo tình hình nguyên liệu để tạo được nguồn nguyên liệu giá tốt và đẩy mạnh công tác bán hàng, đặc biệt chú trọng kênh xuất khẩu và công nghiệp; còn TAC sẽ tiếp tục đẩy mạnh dầu ăn cao cấp, gia tăng bán các sản phẩm ngành thực phẩm đóng gói và thiết yếu, gia tăng SKU mang đến sự đa dạng sản phẩm và chủng loại trên kênh.

Tin bài liên quan