6 tháng, SBS gần hoàn thành kế hoạch doanh thu cả năm

6 tháng, SBS gần hoàn thành kế hoạch doanh thu cả năm

(ĐTCK) Theo Biên bản và Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên của CTCP Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS), năm 2017, SBS đặt kế hoạch doanh thu 80-100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 5-10 tỷ đồng và dự kiến không chia cổ tức do vẫn còn lỗ lũy kế.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, SBS đạt 85 tỷ đồng doanh thu và gần như hoàn thành kế hoạch đề ra, nhưng lợi nhuận sau thuế vẫn âm 2,2 tỷ đồng.

Định hướng trong thời gian tới, SBS sẽ tiếp tục thực hiện tái cấu trúc hoạt động. Để xóa lỗ lũy kế, SBS sẽ tìm kiếm một công ty chứng khoán khác để sáp nhập. Theo SBS, đây được cho là phương án tối ưu nhất trong giai đoạn hiện nay. Được biết, chủ trương sáp nhập được đưa ra từ năm 2015, công tác chuẩn bị đã hoàn 2/3 chặng đường, nhưng do chưa thống nhất các bên, nên đến nay vẫn chưa có quyết định sáp nhập.

Năm 2016, SBS nằm trong top 5 thị phần trên thị trường trái phiếu chính phủ, nên Công ty định hướng, năm 2017 sẽ tiếp tục mở rộng thị phần môi giới cổ phiếu và trái phiếu. Năm 2016, SBS đạt doanh thu hoạt động 63,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế âm 9,49 tỷ đồng.              

Vừa qua, HNX đã có quyết định về việc đưa cổ phiếu SBS ra khỏi diện bị hạn chế giao dịch và giao dịch bình thường trở lại từ ngày 11/8 do đã khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị hạn chế giao dịch.

Tin bài liên quan