6 tháng, Đức Long Gia Lai đạt 80% lợi nhuận của cả năm 2016

6 tháng, Đức Long Gia Lai đạt 80% lợi nhuận của cả năm 2016

(ĐTCK) DLG đạt bước tăng trưởng vượt bậc khi lợi nhuận 6 tháng đầu năm bằng 80% lợi nhuận cả năm 2016.

Công ty CP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (HOSE: DLG) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó, nhờ việc tập trung đầu tư, đẩy mạnh hoạt động Sản xuất linh kiện điện tử, nông nghiệp, cơ sở hạ tầng và xây dựng, DLG đạt được những bước tăng trưởng đáng kể.

Tính chung 6 tháng đầu năm, DLG đạt trên 1.228 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận hơn 76 tỷ đồng, bằng 80% lợi nhuận cả năm 2016.

Các mảng kinh doanh chiến lược đều ghi nhận mức tăng vọt so với cùng kỳ năm trước.

Lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử được xem là “quán quân” trong việc ghi nhận doanh thu, lợi nhuận về cho DLG với hơn 490 tỷ đồng,  đóng góp gần 40% trong tổng cơ cấu doanh thu của DLG. Các nhà máy đang hoạt động của DLG tại Trung Quốc, Hàn Quốc không chỉ có nguồn thu ổn định mà còn từng bước mở rộng ho ạt động và thị trường tiêu thụ.

Đại diện lãnh đạo DLG cho biết, 2 quý cuối cùng của năm sẽ là thời điểm đánh dấu bước đột phá về doanh thu, lợi nhuận của DLG với hàng loạt dự án đi vào hoạt động, ghi nhận doanh thu. 

Ở lĩnh vực Năng lượng, Thủy điện Đăk Pô Cô (Kon Tum) với công suất thiết kế 16,5MW sẽ đi vào vận hành trong quý IV, qua đó hàng năm công trình sẽ cung cấp điện năng cho lưới điện quốc gia khoảng 75 triệu KW/h.

Ở lĩnh vực bất động sản, cũng trong quý IV tới đây, DLG sẽ đưa vào khai thác khách sạn 5 sao Mỹ Khê (Đà Nẵng). Nằm ở vị trí đối diện bờ biển thuộc quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, khách sạn Mỹ Khê sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng hứa hẹn mang lại nguồn thu lớn cho DLG ở mảng bất động sản.

Ngoài các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử đang hoạt động tại nước ngoài, trong thời gian tới, DLG sẽ đưa vào hoạt động nhà máy Sản xuất linh kiện điện tử QSIC tại Khu CNC (Quận 9, TP.HCM). Nhà máy sản xuất các dòng sản phẩm chính bao gồm máy xén tóc cạo râu, chuông cửa, đèn LED, thiết bị định vị GPS…Dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp phụ trợ và công nghệ cao, góp phần nâng cao giá trị gia tăng trong toàn chuỗi cung ứng của ngành điện tử Việt Nam.

Trong khi đó, mảng kinh doanh BOT duy trì hoạt động ổn định, lưu lượng xe qua lại trên các tuyến đường đặt trạm thu phí không ngừng gia tăng, bình quân trên 5.000 lượt xe/ngày/trạm. Các lĩnh vực truyền thống cũng tiếp tục đóng góp tích cực vào nguồn thu của DLG trong những quý cuối năm. 

Tin bài liên quan