3 công ty chứng khoán bảo lãnh thương vụ đấu giá cổ phiếu Viglacera

3 công ty chứng khoán bảo lãnh thương vụ đấu giá cổ phiếu Viglacera

(ĐTCK) 120 triệu cổ phiếu của Tổng công ty Viglacera - CTCP sẽ được bán đấu giá tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vào ngày 25/5. Giá khởi điểm là 12.300 đồng/cổ phần.

Đáng chú ý là đợt chào bán này được 3 công ty chứng khoán bảo lãnh phát hành, gồm HSC, Bản Việt và VCBS.

Trong đợt phát hành lần này, Viglacera sử dụng vốn cho Dự án Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng (692 tỷ đồng) và Khu công nghiệp Đồng Văn IV (154 tỷ đồng). Theo tính toán, toàn bộ diện tích 314 ha tại Khu công nghiệp Yên Phong mở rộng sẽ được lấp đầy trong năm 2018.

Cả hai khu công nghiệp mà Viglacera dự kiến sử dụng vốn cho đợt phát hành lần này đều nằm ở vị trí rất thuận lợi cho giao thông, hứa hẹn thu hút thành công nhiều nhà đầu tư lớn trong các lĩnh vực điện tử, công nghiệp, công nghệ cao, tạo ra nguồn doanh thu ổn định cho Tổng công ty trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp trong các năm tiếp theo.

Ngoài ra, vốn huy động được sử dụng cho lĩnh vực vật liệu xây dựng, với dự án kính siêu trắng Phú Mỹ công suất 600 tấn thủy tinh/ngày. Đây là một trong các dự án trọng điểm công nghệ cao của Viglacera trong chiến lược đầu tư giai đoạn 2016 - 2020. Được biết, toàn bộ sản phẩm của dự án sẽ được Tập đoàn Khải Thịnh bao tiêu, hứa hẹn mang lại sự tăng trưởng ổn định cho Viglacera khi dự án đi vào vận hành từ năm 2018.

Tin bài liên quan