2 tổ chức muốn mua trên 51% cổ phần tại Cấp nước Bạc Liêu

2 tổ chức muốn mua trên 51% cổ phần tại Cấp nước Bạc Liêu

(ĐTCK) Ngày 17/12, hơn 11 triệu cổ phiếu BLW của Công ty cổ phần Cấp nước Bạc Liêu do Ủy ban Nhân dân Tỉnh Bạc Liêu nắm giữ sẽ được bán đấu giá với mức giá khởi điểm là 13.150 đồng/cổ phiếu.

Theo đó, Công ty cổ phần Quản lý Quỹ PVI (PVI AM) và Công ty TNHH Kỹ thuật Mặt Trời Đỏ đã thông báo đăng ký mua cổ phần BLW khối lượng lớn qua đấu giá. Cụ thể, PVI AM  đăng ký mua 5,7 triệu cổ phiếu, tương ứng với 51,035% vốn điều lệ BLW. Hiện PVI AM chưa là cổ đông của BLW.

Nguồn vốn thực hiện lấy từ vốn tự có và các nguồn hợp pháp khác của PVI AM. Mục đích tham gia đấu giá BLW của Công ty là để gia tăng khoản mục đầu tư tài chính. Sau khi hoàn thành đấu giá, PVI AM sẽ cử người tham gia lãnh đạo, quản lý kinh doanh nâng cao hiệu quả hoạt động của BLW.

Trong khi đó, Công ty TNHH Kỹ thuật Mặt Trời Đỏ đăng ký mua hơn 6 triệu cổ phiếu BLW, tương ứng với 54% vốn BLW. Mặt Trời Đỏ sẽ lấy nguồn vốn tự có để thực hiện đấu giá. Nếu trúng đấu giá, Mặt Trời Đỏ sẽ cử đại diện công ty tham gia HĐQT, rà soát tiết kiệm chi phí, gia tăng hiệu quả hoạt động của BLW. Mục đích tham gia đầu giá cũng phục vụ cho hoạt động đầu tư tài chính.

BLW chỉ mới giao dịch trên sàn UPCoM từ ngày 19/10/2018 với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.000 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan