10 tháng, sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng 12,5% so với cùng kỳ  ​

10 tháng, sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng 12,5% so với cùng kỳ ​

(ĐTCK) Sau 10 tháng, Tập đoàn Hòa Phát (HPG - HOSE) đã sản xuất và cung cấp cho thị trường hơn 2,18 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục giữ vững thị phần số 1 Việt Nam.

Sản lượng bán hàng ở miền Nam tăng mạnh nhất, đạt 328.100 tấn, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thép cuộn nguyên liệu cho thép rút dây tăng đột biến gấp 4 lần so với cùng kỳ. Khu vực miền Trung tiêu thụ 329.800 tấn, tăng gần 50% so với sản lượng 10 tháng 2018.

Từ đầu năm đến nay, Hòa Phát xuất khẩu thép đạt 205.800 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ, chiếm 9,3% tổng sản lượng bán hàng.

Ngoài việc tự chủ nguồn phôi sản xuất thép xây dựng, thép rút dây, thép dự ứng lực, Hòa Phát còn cung cấp phôi thép cho các nhà máy cán trong nước. Chỉ trong 2 tháng gần đây, Tập đoàn đã cung cấp trên 60.000 tấn phôi cho các doanh nghiệp sản xuất thép xây dựng khác.

Theo ông Đỗ Minh Quý, Giám đốc Chi nhánh Thép xây dựng Hòa Phát tại TP.HCM, sản lượng bán hàng tăng đều cả ở khu vực dân dụng và dự án. Đặc biệt, từ khi các nhà máy của Hòa Phát ở Dung Quất cung ứng sản phẩm cho thị trường đã tạo nguồn cung dồi dào và ổn định hơn.

Trước đây hàng từ Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Hải Dương vào đến miền Nam mất hơn 7 ngày, nhưng từ cảng Hòa Phát Dung Quất vào Đồng Nai chỉ mất khoảng trên dưới 3 ngày, nhanh hơn, thuận lợi hơn về thời gian giao hàng cho khách.

Để đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường phía Nam, hiện nay Chi nhánh đã chuẩn bị thêm hệ thống kho bãi, cầu cảng, củng cố và phát triển hệ thống phân phối, sẵn sàng cho kế hoạch Nam tiến mạnh hơn của thép Hòa Phát thời gian tới.

Với quy mô sản lượng lên tới trên 4 triệu tấn thép xây dựng/năm từ 2020, mục tiêu của Tập đoàn trong năm tới tại khu vực miền Trung và miền Nam là tăng trưởng sản lượng gấp 2,5 lần so với 2019.

Tin bài liên quan