Nhu cầu bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống ngày càng được người dân quan tâm

Nhu cầu bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống ngày càng được người dân quan tâm

Doanh nghiệp bảo hiểm giải bài toán “nhu cầu thị trường”

(ĐTCK) Theo Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính), 11 tháng đầu năm 2016, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ ước đạt 43.764 tỷ đồng, tăng 30,8%. Các chuyên gia cho rằng, những doanh nghiệp bảo hiểm thành công là doanh nghiệp giải được bài toán nhu cầu của người tiêu dùng.
 

Nhiều sản phẩm bảo hiểm, nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu khách hàng

Theo ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc marketing, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential), trong khi có khoảng 30% dân số có tài khoản ngân hàng, thì chỉ khoảng 8% người dân có tham gia bảo hiểm nhân thọ. Như vậy, còn rất nhiều gia đình cần được bảo vệ và sứ mệnh của các công ty bảo hiểm nhân thọ là phải tạo ra được các gói sản phẩm có các quyền lợi đáp ứng được những trăn trở của người dân trong cuộc sống.

Các chuyên gia cho rằng, khách hàng nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ trước hết như một giải pháp bảo vệ cho tương lai của bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, bảo hiểm nhân thọ còn là giải pháp “tích cốc phòng cơ”, lo cho tương lai lâu dài và bền vững trước những nhu cầu gia tăng của cuộc sống. Đối với những người có thu nhập cao, bảo hiểm nhân thọ còn là một kênh đầu tư an toàn, hiệu quả.

Thống kê danh mục các sản phẩm toàn thị trường bảo hiểm từ năm 2010 tới nay của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho thấy, số lượng các sản phẩm đầu tư đang chiếm tỷ trọng khá lớn trên thị trường và có xu hướng sẽ tăng vượt các sản phẩm hỗn hợp. Trong khi đó, một lượng lớn khách hàng có nhu cầu bảo vệ hoặc hoạch định tài chính cho tương lai hiện không có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

“Thị trường bảo hiểm có nhiều sản phẩm, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đáp ứng được nhu cầu tài chính của khách hàng. Do đó, trước khi ra mắt bất kỳ sản phẩm mới nào, chúng tôi đều phải tiến hành nghiên cứu thị trường, thực hiện các cuộc trò chuyện trực tiếp với cả khách hàng và tư vấn viên để lắng nghe nhu cầu, tâm tư và thiết kế sản phẩm đúng nhu cầu của họ”, ông Phương Tiến Minh chia sẻ. 

Nhu cầu cao về bảo vệ trước rủi ro ung thư và bệnh hiểm nghèo

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1999, Prudential là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng người dân từ những ngày đầu làm quen với bảo hiểm nhân thọ. Chính vì vậy, có thể nói, Công ty có đủ thời gian để thấu hiểu văn hóa và tâm lý khách hàng, đây cũng là yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển các sản phẩm của Prudential.

Theo ông Minh, thống kê mới nhất cho thấy sự quan tâm của khách hàng với các sản phẩm bảo vệ ngày càng tăng, từ 2,8% năm 2000 lên 12,4% năm 2016. Ô nhiễm môi trường, thực phẩm có hóa chất độc hại… là những nguyên nhân khiến người Việt Nam đang phải đối mặt với rủi ro cao về bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo. Trung bình mỗi năm có 150.000 ca mắc ung thư mới. Người dân cần một phương án tài chính tối ưu để bảo vệ bản thân và gia đình.

Xuất phát từ những nghiên cứu về nhu cầu này, Prudential vừa ra mắt sản phẩm “PRU-Cuộc sống bình an”, giúp bảo vệ tối ưu trước 72 bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo phổ biến tại Việt Nam, với tổng số tiền bảo hiểm lên tới 200%. Tập trung vào nhu cầu bảo vệ sức khoẻ của người dân, đây là gói bảo hiểm hiếm hoi hỗ trợ tài chính nhiều lần cho việc điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu.

Sản phẩm này cũng như một số sản phẩm tương tự khác trên thị trường mang ý nghĩa quan trọng mà người mua bảo hiểm đang tìm kiếm bấy lâu, giúp khách hàng có nguồn hỗ trợ tài chính cho việc điều trị bệnh sớm, lành bệnh mau. Người bệnh cũng không còn phải đóng phí ngay khi quyền lợi bệnh ung thư/bệnh hiểm nghèo giai đoạn sau lần thứ nhất được nhà bảo hiểm chấp thuận chi trả, trong khi quyền lợi bảo vệ và tiết kiệm vẫn duy trì trong thời gian còn lại của hợp đồng. Nhờ vậy, bệnh nhân yên tâm hơn khi đương đầu với “sóng dữ” bệnh tật mà không cần bận tâm nhiều về tài chính, dù chi phí tham gia ban đầu chỉ tương đương khoản tiết kiệm nhỏ mỗi ngày. Bên cạnh đó, người mua còn được gia tăng bảo vệ trước rủi ro tai nạn và tư vấn sức khỏe miễn phí 24/7 toàn cầu từ các bác sĩ của International SOS.

Với “PRU - Cuộc sống bình an”, Prudential tiếp tục cho thấy sự nỗ lực trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi đưa ra một sản phẩm ưu việt, bảo vệ trước rủi ro bệnh tật trên diện rộng. Sản phẩm đã “đánh trúng” tâm lý nhiều người trong thời điểm này, giải tỏa những băn khoăn về việc tìm giải pháp bảo vệ trước rủi ro bệnh tật khi quyết định chọn lựa gói bảo hiểm hỗ trợ tài chính đồng hành cùng cuộc sống của bản thân.

Tin bài liên quan