Công an đọc quyết định khởi tố đối tượng đánh bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang

Công an đọc quyết định khởi tố đối tượng đánh bảo vệ vì bị nhắc đeo khẩu trang

TP.HCM: Khởi tố đối tượng đánh bảo vệ khi bị nhắc đeo khẩu trang phòng Covid-19

Bùi Anh Huân (ngụ quận Tân Bình TP.HCM) chạy bộ nhưng không đeo khẩu trang theo quy định về phòng ngừa lây lan dịch Covid-19 theo quy định. Bị nhắc nhở, Huân đánh gây thương tích 24% cho một bảo vệ.

Ngày 11/4, Công an TP.HCM cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh đối với Bùi Anh Huân (SN 1197,ngụ quận Tân Bình) để điều tra về tối chống người thi hành công vụ.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 9h ngày 30/3/2020, Huân chạy bộ tại khu đô thị Phú Mỹ, phường Phú Mỹ, quận 7 nhưng không đeo khẩu trang theo quy định về phòng ngừa lây lan dịch Covid-19 theo quy định. 

Phát hiện sự việc, anh Hồ Ngọc Gia, nhân viên bảo vệ mục tiêu đã đến nhắc nhở Huân đeo khẩu trang vào để đảm bảo an toàn cho mình và người dân xung quanh. 

Huân không chịu nghe theo mà còn dùng tay đánh vào mặt của anh Gia khiến hai bên nảy sinh xô xát. Hậu quả, anh Gia bị thương tích 24%.

Nhận tin báo, công an phường Phú Mỹ, Công an quận 7 vào cuộc điều tra. Qua xác minh, anh Gia đã thực hiện đúng chức trách của người thực thi công vụ theo phân công của Ban điều hành khu phố, UBND phường Phú Mỹ và đơn vị chủ quản là Công tu Yuki 24h về việc nhắc nhở người dân không ra đường khi không thật sự cần thiết, đeo khẩu trang, không tụ tập quá 2 người, đảm bảo yêu cầu giãn cách tối thiểu 2m giữ người với người theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ nhưng Huân không chấp hành, chống đối và hành hung người thực thi công vụ.

Với cơ sở trên, Công an quận 7 đã ra các quyết định trên đối với Bùi Anh Huân để điều tra, xử lý hành vi chống người thi hành công vụ theo tinh thần của Công văn 45 ngày 30/3 của Tòa án Nhân dân Tối cao hướng dẫn xét xử tội phạm liên quan đến phòng chống tội phạm liên quan đến dịch Covid-19.

Tin bài liên quan