Thêm hai cán bộ Đại học Đông Đô bị khởi tố

Lê Thị Thanh Tâm và Nguyễn Thị Ngọc Thái, cán bộ trường Đại học Đông Đô, bị khởi tố vì cáo buộc hành vi giả mạo trong công tác.
Thêm hai cán bộ Đại học Đông Đô bị khởi tố

Ngày 13/1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc với Lê Thị Thanh Tâm (37 tuổi, trú quận Hà Đông) và ra quyết định khởi tố bị can, khám xét, cấm đi khỏi nơi cư trú với Nguyễn Thị Ngọc Thái (32 tuổi, trú huyện Thanh Trì) về hành vi Giả mạo trong công tác theo điều 359 Bộ luật Hình sự 2015. 

Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp cũng phê chuẩn các quyết định trên.

Việc ra các quyết định tố tụng với hai nữ nghi can nằm trong diễn biến điều tra mở rộng của Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an liên quan đến vụ án giả mạo trong công tác xảy ra tại trường Đại học Đông Đô.

Liên quan đến vụ án, đến nay Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã bắt, khởi tố gần chục cán bộ Đại học Đông Đô. Hiệu trưởng, Chủ tịch HĐQT Trần Khắc Hùng (47 tuổi) bị truy nã. Hai hiệu phó Trần Kim Oanh và Lê Ngọc Hà (cùng 41 tuổi) bị bắt về cùng tội danh.

Theo cáo buộc, từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, trường Đại học Đông Đô đã cấp 600-700 văn bằng 2 với mức phí từ 28 đến 35 triệu đồng mỗi văn bằng.

Các lớp văn bằng 2 dạng này không thông báo tuyển sinh, không lập hội đồng chấm thi, không phê duyệt danh sách học viên và cán bộ coi thi.

Hiện cơ quan công an làm rõ gần 460 văn bằng đã được sử dụng tại nhiều cơ quan nhà nước và tư nhân. Học viên chủ yếu là cán bộ, công chức cần văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ để được nâng lương, nâng ngạch, thi tuyển biên chế.

Tin bài liên quan