Bảo tàng Green Vault tại Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden. (Nguồn: EPA-EFE)

Bảo tàng Green Vault tại Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden. (Nguồn: EPA-EFE)

Số cổ vật bị đánh cắp ở bảo tàng Đức trị giá khoảng 1 tỷ euro

Theo Cảnh sát Đức, bảo tàng Green Vault tại Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden, nơi trưng bày khoảng 4.000 cổ vật quý giá làm bằng ngà, vàng, bạc và đá quý, đã bị trộm "ghé thăm."

Một bảo tàng quốc gia ở Đức - sở hữu một trong những bộ sưu tập cổ vật quý có từ thời Baroque lớn nhất châu Âu - đã bị trộm đột nhập và đánh cắp số hiện vật ước tính trị giá hàng tỷ euro.

Cảnh sát Đức ngày 25/11 cho biết bảo tàng Green Vault tại Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden, nơi trưng bày khoảng 4.000 cổ vật quý giá làm bằng ngà, vàng, bạc và đá quý, đã bị trộm "ghé thăm" vào sáng cùng ngày. Hiện các thủ phạm đã "cao chạy xa bay."

Trong khi đó, báo Bild của Đức đưa tin "số đồ kim hoàn cổ trị giá khoảng 1 tỷ euro đã bị đánh cắp."

Theo báo trên, những tên trộm đã đột nhập cung điện được bảo vệ nghiêm ngặt sau khi tấn công một trạm phát điện gần đó và trèo qua cửa sổ.

Mục tiêu nhắm đến của chúng là cổ vật kích cỡ nhỏ, thay vì những món đồ lớn hơn. Hiện nhà chức trách địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc.

Bảo tàng Green Vault là một trong những bảo tàng lâu đời nhất ở châu Âu, được thành lập vào năm 1723.

Trong số hàng nghìn cổ vật có giá trị ở bảo tàng này phải kể đến bức tượng Moor dài 63,8cm nạm đá quý và một viên đá sapphire 648carat được Sa hoàng Peter Đại đế của Nga tặng.

Đây là vụ trộm lớn thứ 2 ở Đức trong những năm gần đây.

Trước đó, năm 2017, một đồng tiền vàng khổng lồ 24carat nặng 100kg tại bảo tàng Bode ở thủ đô Berlin cũng đã "không cánh mà bay".

Tin bài liên quan