Máy tính bàn cùng nhiều tang vật trong vụ án bị công an thu giữ.

Máy tính bàn cùng nhiều tang vật trong vụ án bị công an thu giữ.

Mạo danh mạng viễn thông lừa trúng thưởng

0:00 / 0:00
0:00
Lê Duy Hải, 27 tuổi, mạo danh mạng viễn thông báo trúng thưởng iPhone X, Pro Max tới nhiều người, yêu cầu chuyển tiền để nhận quà.

Ngày 14/7, Hải cùng hơn 30 người khác bị đưa về trụ sở công an để làm việc, lấy lời khai với cáo buộc lừa đảo, Công an Khánh Hòa cho biết.

Chiều hôm trước, hàng chục cảnh sát đồng loạt kiểm tra nhà cùng công ty của Hải tại Nha Trang và huyện Cam Lâm. Hơn 400 iPhone, 16 iPad, 38 điện thoại bàn, 59 máy tính, hai máy in, 17 tai nghe cùng máy ghi âm, bộ phát wifi..., để hoạt động lừa trúng thưởng chiếm đoạt tiền của khách, bị thu giữ.

Theo điều tra, năm 2018, Hải lập công ty rồi thu thập hàng triệu số điện thoại của người dùng. Anh ta cùng vợ tuyển hơn 30 người, chủ yếu là nữ vào làm việc.

Giám đốc công ty cùng các nhân viên dùng điện thoại bàn gọi tới nhiều số bất kỳ xưng là nhân viên của một mạng viễn thông, thông báo họ trúng thưởng chương trình của công ty gồm iPhone X, Pro Max cùng phiếu mua hàng tại siêu thị.

Để nhận giải, khách hàng phải nộp phí 10% giá trị giải thưởng, từ 2,9 đến 3,9 triệu đồng. Tin lời, nhiều người đã chuyển tiền cho Hải, nhưng giải thưởng nhận về chỉ là các iPhone 4, 5 đã cũ, hỏng. Còn thẻ mua hàng đều giả.

Tin bài liên quan