Công an khám xét Công ty CP Sông Đà Nha Trang chiều 24/12.

Công an khám xét Công ty CP Sông Đà Nha Trang chiều 24/12.

Khám xét Công ty CP Sông Đà Nha Trang, bắt nguyên tổng giám đốc

Tối 24/12, Công an tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện lệnh khám xét trụ sở Công ty CP Sông Đà Nha Trang (đường Bãi Dương, TP. Nha Trang) để phục vụ điều tra liên quan đến dự án “đất vàng” khu dân cư Cồn Tân Lập (TP. Nha Trang).

Tối cùng ngày, nguồn tin cho biết, ông Nguyễn Chí Uy (43 tuổi, trú Hà Nội), nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP Sông Đà Nha Trang đã bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra liên quan dự án kể trên.

Theo tìm hiểu, từ năm 2003, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Khu dân cư cồn Tân Lập thuộc phường Xương Huân, TP. Nha Trang.

Đến năm 2011, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư cồn Tân Lập.

Nhiều năm sau đó, UBND tỉnh Khánh Hòa lần lượt có các quyết định giao đất cho Công ty CP Sông Đà - Nha Trang (đại diện pháp lý của Liên danh Công ty CP Sông Đà - Thăng Long và Công ty CP Sông Đà - Nha Trang) để thực hiện dự án Khu dân cư cồn Tân Lập.

Dự án có quy mô khoảng 7,9ha chạy dọc sông Cái Nha Trang, với quy mô dân số khoảng 4.000 người. Khu “đất vàng” này có vị trí đắc địa, chỉ cách bãi biển Trần Phú Nha Trang vài trăm mét.

Thế nhưng, sau ngần ấy thời gian, dự án đình trệ, cỏ mọc um tùm, có nguy cơ ô nhiễm.

Theo nhiều nhà đầu tư mua đất, từ trước đó Công ty CP Sông Đà Nha Trang đã bán và chuyển nhượng nhiều lô đất thuộc dự án cho người dân và các doanh nghiệp khác mặc dù hạ tầng dự án còn dang dở, chưa hoàn thiện và chưa được phép bán.

Trong diễn biến có liên quan, vào đầu tháng 11/2019, hàng chục người dân mua đất và căn hộ tại dự án đã đến khu vực đất trong dự án quây tôn rào chắn lại các lô đất đã mua.

Ngoài ra, người dân còn căng băng rôn đề nghị Công ty CP Sông Đà Nha Trang làm việc với người dân để hoàn thiện thủ tục pháp lý xây nhà trong dự án; đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa giữ nguyên diện tích các lô đất trong dự án khi điều chỉnh quy hoạch…

Tin bài liên quan