VietinBank sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời tất cả nhu cầu vốn chính đáng của doanh nghiệp và người dân

VietinBank sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời tất cả nhu cầu vốn chính đáng của doanh nghiệp và người dân

VietinBank kịp thời trợ lực cho doanh nghiệp, người dân vượt dịch Covid-19

(ĐTCK) Tính đến hết ngày 15/4/2020, VietinBank đã giải ngân cho 4.668 khách hàng gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với doanh số giải ngân mới là 94.334 tỷ đồng; cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho 727 khách hàng với dư nợ khách hàng là 32.905 tỷ đồng.

Đây là những kết quả tích cực mà VietinBank đã đạt được trong quá trình triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong đại dịch Covid-19, ngay sau khi Thông tư 01 được ban hành, ngày 19/3/2020.

Dự kiến trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục xem xét thực hiện cơ cấu nợ giữ nguyên nhóm nợ cho 3.181 khách hàng với tổng dư nợ khách hàng là 65.840 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, VietinBank cũng đồng thời triển khai nhiều ưu đãi lãi suất, phí cho khách hàng. Về lãi suất, từ 01/4/2020,VietinBank tiếp tục triển khai chương trình tín dụng lãi suất trong nhóm thấp nhất thị trường có quy mô lên đến 60 nghìn tỷ đồng với lãi suất cho vay giảm đến 2%/năm so với các chương trình tín dụng đã từng triển khai trước đây. Trong đó, VietinBank đặc biệt ưu đãi cho các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh cung ứng các mặt hàng thiết yếu (điện, nước, thiết bị y tế, thuốc, bệnh viện, cửa hàng tiện lợi…). 

Ngoài ra, VietinBank tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng không giới hạn quy mô như: Đồng hành cùng khách hàng doanh nghiệp, Ưu đãi lãi suất cho vay cố định, Vay ưu đãi lãi tri ân dành cho khách hàng bán lẻ..., với lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,2%-3%/năm so với thông thường. Tính đến 15/4/2020, VietinBank đã thực hiện giảm lãi suất với 1.591 khách hàng với tổng dư nợ được xem xét giảm lãi suất là 41.364 tỷ đồng.

Về miễn giảm phí, VietinBank đã giảm bình quân khoảng 20-50% phí dịch vụ các loại, cá biệt có một số loại phí có thể được giảm tới 100% so với trước đây để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Đến nay, đã có 2.543 khách hàng doanh nghiệp tham gia chương trình ưu đãi miễn, giảm phí với tổng số phí miễn, giảm là trên 500 triệu đồng.

Không chỉ triển khai nhiều ưu đãi về lãi suất, phí, VietinBank cũng đẩy mạnh các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt để giúp khách hàng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch khi tập trung giao dịch tại quầy và sử dụng phương tiện thanh toán bằng tiền mặt. Cụ thể, VietinBank cung cấp đa kênh giao tiếp để khách hàng có thể thực hiện các giao dịch với VietinBank tại các kênh Internet Banking, eFAST, Fax, email, We-transfer…

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định, tất cả nhu cầu vốn chính đáng của doanh nghiệp và người dân, VietinBank sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời. “Tuy nhiên, để phục hồi nền kinh tế bền vững, phát triển lâu dài thì việc cấp tín dụng phải đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn và điều kiện nhất định để Ngân hàng có thể hỗ trợ doanh nghiệp những phương án, dự án khả thi; trên cơ sở đó đảm bảo sự phục hồi và phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cho doanh nghiệp, cho ngân hàng cũng như cho nền kinh tế”, ông Lê Đức Thọ làm rõ thêm.

Trong thời gian tới, với sự tập trung quyết liệt và trách nhiệm của toàn ngành Ngân hàng, VietinBank cũng truyền thông mạnh mẽ, công khai, minh bạch và rõ ràng về những chính sách tín dụng, thủ tục cần đáp ứng. Cùng với đó, VietinBank tiếp tục cải cách hành chính, đi vào thực chất, rút ngắn thời gian tác nghiệp và phục vụ để nguồn vốn nhanh chóng đến được với người dân và nền kinh tế.

Tin bài liên quan