Thẻ tín dụng làm bằng vàng 18K của Sở đúc tiền Hoàng gia Anh. Ảnh: The Royal Mint.

Thẻ tín dụng làm bằng vàng 18K của Sở đúc tiền Hoàng gia Anh. Ảnh: The Royal Mint.

Thẻ tín dụng bằng vàng

Chiếc thẻ bằng vàng đi kèm dịch vụ tài khoản cao cấp như miễn phí cà thẻ, giao dịch ngoại hối và trợ giúp đặc biệt có giá 18.750 bảng.

Sở đúc tiền Hoàng gia Anh (Royal Mint) vừa phát hành một loại thẻ thanh toán được làm bằng vàng nguyên khối với giá 18.750 bảng (23.460 USD) mỗi chiếc.

Đây là sản phẩm hợp tác giữa công ty chịu trách nhiệm đúc tiền cho nước Anh với Mastercard và công ty công nghệ thanh toán Accomplish Financial.

Chiếc thẻ được đúc bằng vàng 18K, cung cấp dịch vụ tài khoản cao cấp có tên Raris giúp khách hàng mua sắm hàng xa xỉ một cách tiện lợi hơn như miễn phí cà thẻ, phí giao dịch ngoại hối đi kèm dịch vụ trợ giúp đặc biệt.

Anne Jessopp - CEO của Royal Mint tuyên bố chiếc thẻ tín dụng bằng vàng là sự kết hợp tinh hoa của 1.100 năm chế tác thủ công và công nghệ thanh toán của tương lai, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của tầng lớp giàu có.

"Royal Mint liên tục đổi mới và là nhà cung cấp giải pháp kim loại quý hàng đầu của Vương quốc Anh. Chúng tôi rất vui mừng ra mắt thẻ Raris bằng vàng nguyên khối bởi nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với thẻ thanh toán độc đáo và xa xỉ", ông Anne Jessopp nói.

Tuy nhiên, phát hành các loại thẻ thanh toán bằng nguyên liệu đắt tiền không phải là ý tưởng mới. Nhiều công ty công nghệ đã làm việc này.

Ví dụ, các startup như Fintech N26 và Revolut đều cung cấp thẻ ghi nợ làm bằng thép không gỉ, trong khi Apple đầu năm nay đã tung ra thẻ tín dụng làm bằng titan.

Tin bài liên quan