Ngân hàng Nhà nươc yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh giao dịch trực tuyến

(ĐTCK) Ngày 11/3/2020, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có Công điện số 02/CĐ-NHNN về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới gửi tới các đơn vị thuộc NHNN; các doanh nghiệp trực thuộc NHNN; các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; các hiệp hội trong ngành ngân hàng.

Nội dung Công điện ghi rõ, trước những diễn biến mới, phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam, đặc biệt là từ ngày 6/3/2020 đến nay… Thống đốc NHNN yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng quán triệt đến toàn thể cán bộ và tổ chức triển khai ngay một số nội dung, giải pháp cấp cách phòng, chống dịch trong toàn hệ thống ngân hàng.

Trong đó, đối với các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, NHNN yêu cầu tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá và phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trực tuyến để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, giảm thiểu thanh toán bằng tiền mặt, góp phần hạn chế các nguy cơ lây lan dịch bệnh.

“Các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tăng cường các hoạt động online trong các quy trình, thủ tục giao dịch tiền tệ, tín dụng, cắt giảm các thủ tục không cần thiết để hạn chế đi lại và khách hàng phải đến trực tiếp ngân hàng để giao dịch”, nội dung Công điện số 02 nhấn mạnh.

Ngay sau khi khi nhận được Công điện, các ngân hàng đã nhanh chóng đẩy mạnh hơn các sản phẩm online.
Chẳng hạn, SHB bên cạnh nhiều ưu đãi đối với giao dịch online trước đây, Ngân hàng vừa triển khai chương trình tặng các khách hàng cá nhân vay và gửi gói “Bảo hiểm nCoV Shield” trên toàn quốc từ nay đến 31/5/2020. 

Theo đó, các khách hàng cá nhân vay hoặc gửi tiền từ 500 triệu đồng trở lên với thời hạn 12 tháng trở lên, các khoản tiền gửi từ 500 triệu đồng với kỳ hạn 12 tháng trở lên và từ 1 tỷ đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên tại tất cả các điểm giao dịch của SHB trên toàn quốc sẽ đươc tặng 100% phí bảo hiểm năm đầu Gói bảo hiểm nCoV Shield của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng. 

“Đây là quyền lợi gia tăng SHB dành tặng khách hàng nhằm bảo vệ khách hàng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19”, một lãnh đạo cao cấp SHB chia sẻ.

Tương tự, SCB cũng đưa ra chương trình “Giao dịch trực tuyến tại SCB - Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” dành cho các khách hàng doanh nghiệp mới và hiện hữu có tài khoản gửi thanh toán tại SCB.

Theo đó, các khách hàng doanh nghiệp thỏa điều kiện sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất tiền gửi – tăng thêm 0,4%/năm lãi suất khi tham gia gửi tiền VNĐ qua Internet Banking của sản phẩm Tiền gửi Đầu tư trực tuyến.

Đồng thời, khách hàng doanh nghiệp giao dịch qua các kênh điện tử của SCB cũng được ưu đãi phí dịch vụ - hoàn 30% phí dịch vụ phát sinh trong thời gian triển khai chương trình, bao gồm các loại phí: Phí dịch vụ chuyển tiền qua Internet Banking (phí chuyển tiền Online trong và ngoài hệ thống SCB; phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7), phí dịch vụ giao dịch qua Fax và phí dịch vụ nhận sổ phụ qua Email.

Nhằm hỗ trợ cho các ngân hàng thông qua đó các ngân hàng có thêm điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp và người dân trong việc giao dịch trực tuyến, ngày 13/3/2020, NHNN đã có văn bản số 1680/NHNN-TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ.

Theo đó, NAPAS sẽ giảm 50% đối với phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các giao dịch có giá trị từ 500.001 VND - 2.000.000 VND (Giảm từ 1.800 VND/giao dịch xuống còn 900 VND/giao dịch; Thời gian áp dụng từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020); khuyến khích các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS đã thực hiện. 

Tin bài liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu