HDBank triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất bình ổn thị trường

HDBank triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất bình ổn thị trường

(ĐTCK) HDBank cho biết, sắp tới sẽ dành 10.000 tỷ đồng cho vay bình ổn thị trường tiêu dùng sản xuất và cung ứng made in Việt Nam, hỗ trợ nuôi trồng, chế biến và sản xuất trong nước, lãi suất linh hoạt chỉ 6,5%/năm.

Chương trình dành cho khách hàng doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho các chuỗi siêu thị như Saigon Coop, Masan... như một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhu yếu phẩm cho người dân trong bối cảnh khó khăn hiện nay.  

Trước đó, ngay sau khi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Văn bản số 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Covid-19, HDBank đã tích cực triển khai những chính sách ưu đãi thiết thực dành cho khách hàng, hỗ trợ vượt qua ảnh hưởng của dịch Covid 19 .

Cụ thể, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, HDBank dành 5.000 tỷ đồng tài trợ ưu đãi, lãi suất ưu đãi chỉ 6,5%/năm; dành 3.000 tỷ đồng tài trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dược, thiết bị-vật tư y tế: nhằm đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường sản phẩm (miễn giảm phí thanh toán quốc tế, phí giao dịch tài khoản thanh toán nội địa, phí phát hành các loại bảo lãnh từ 50%-100%; cho vay bổ sung vốn lưu động, bảo lãnh, phát hành L/C bảo lãnh; Ưu đãi lãi suất…).

Gói 1.000 tỷ đồng cho chuỗi nông nghiệp Lộc Trời đảm bảo sản xuất cung ứng lúa gạo cho cả nước đồng thời tiếp sức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang có khó khăn vì xâm hạn mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long. Cùng với đó là các gói giảm lãi suất vay ưu đãi từ 2-4,5% cho các khách hàng trong cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tin bài liên quan