Gửi tiết kiệm trực tuyến: Giải pháp tích lũy thông minh mùa dịch

Gửi tiết kiệm trực tuyến: Giải pháp tích lũy thông minh mùa dịch

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến trở lại, các chuyên gia tài chính nhận định việc chuyển đổi từ hình thức gửi tiết kiệm thông thường sang gửi trực tuyến sẽ là xu hướng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. 

Nhiều lý do để dịch chuyển 

 Trong thời điểm này, nhiều chuyên gia tài chính nhận định trong những năm gần đây, các ngân hàng đẩy mạnh sản phẩm tiết kiệm trực tuyến.

Đây được coi là xu thế phát triển của các ngân hàng thương mại hiện nay nhằm tiếp cận và mở rộng các dịch vụ tài chính phù hợp đến người dân. 

Thực tế, nhìn lại lãi suất huy động trong tháng 7, các Ngân hàng đều giảm mạnh ở nhiều kỳ hạn, đặc biệt là nhóm 6 tháng và 12 tháng.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất trung bình giảm mạnh nhất đến 0,5%/năm từ 4,9%/năm còn 4,4%/năm. Mức giảm cũng tăng mạnh từ 6,12%/năm còn 5,62%/năm ở kỳ hạn 12 tháng.

Tuy nhiên, các mức lãi suất giảm này đa số được áp dụng cho hình thức gửi tiết kiệm tại quầy. Trong khi đó, gửi tiết kiệm trực tuyến thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking hoặc mobile banking) vẫn được các ngân hàng ưu đãi cộng thêm từ 0,1 đến 0,4%/năm. 

Bên cạnh lãi suất ưu đãi, gửi tiết kiệm trực tuyến còn hỗ trợ khách hàng gửi tiền tiết kiệm vào bất kỳ thời gian nào (24/7), kể cả ngày nghỉ, ngày lễ, không phải đi ra ngoài, đồng thời chủ động lựa chọn phương thức đáo hạn: Tự động đáo hạn hoặc tất toán về tài khoản thanh toán khi hết kỳ hạn với độ bảo mật cực kỳ cao.

Đặc biệt, trong bối cảnh hạn chế đi lại, tiếp xúc vì Covid-19 thì sự tiện lợi, nhanh chóng, linh động của hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến là những yếu tố được người tiêu dùng ưu tiên hàng đầu. 

Gửi tiết kiệm trực tuyến tăng tiện ích 

 Nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng và hình thành thói quen gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, các ngân hàng đã mạnh tay gia tăng thêm nhiều tiện ích cho dịch vụ này.

Ngân hàng Bản Việt hiện đang triển khai chương trình khuyến mại dành cho khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm trực tuyến, kỳ hạn từ 06 tháng trở lên sẽ có cơ hội nhận ngay bộ đôi iPhone 11 Pro Max và tai nghe Airpods S2. 

Ngân hàng này cũng vừa triển khai gói dịch vụ “Mở tài khoản thanh toán trực tuyến và Gửi tiết kiệm online” giúp khách hàng chưa có tài khoản tại Bản Việt có thể dễ dàng mở tài khoản và trải nghiệm ngay việc gửi tiết kiệm trực tuyến nhận lãi suất ưu đãi một cách dễ dàng.

Theo đó, khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại tải ứng dụng Viet Capital Mobile Banking, thực hiện đăng ký tài khoản trực tuyến để sở hữu tài khoản thanh toán Bản Việt trong thời gian chỉ từ 3 – 5 phút. 

Ngay sau đó, khách hàng đã có thể chuyển tiền từ tài khoản khác về để gửi tiết kiệm trực tuyến và nhận lãi suất ưu đãi hơn so với tiết kiệm tại quầy. 

Với những khách hàng băn khoăn về việc gửi tiết kiệm trực tuyến không thể đáp ứng linh hoạt các nhu cầu tài chính như vay cầm cổ sổ tiết kiệm hoặc chứng minh tài chính… thì các ngân hàng cũng triển khai tiện ích in sổ tiết kiệm với những khách hàng có yêu cầu.

Sổ này có giá trị tương tự sổ tiết kiệm được mở tại các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng. Ngân hàng Bản Việt là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiện ích này đến với khách hàng. 

Với những mức lãi suất hấp dẫn, tính nhanh chóng, tiện với và tiện ích đa dạng, xu hướng gửi tiết kiệm trực tuyến không chỉ dần trở thành thói quen của người tiêu dùng mà còn là định hướng trọng tâm phát triển của các ngân hàng, tổ chức tài chính